Tp.HCM nằm trong "tầm ngắm" của nhà đầu tư Châu Á Thái Bình Dương

Theo báo cáo mới nhất của JLL, các thành phố trên khắp châu Á đang trở thành nơi tập trung, thu hút mạnh mẽ các loại hình dịch vụ kinh doanh, kỹ thuật, tài chính và bán lẻ lớn, trong đó Tp.HCM, Việt N
Tp.HCM nằm trong "tầm ngắm" của nhà đầu tư Châu Á Thái Bình Dương

Theo JLL, Từ Bangalore Ấn Độ, Hồ Chí Minh Việt Nam đến Thâm Quyến Trung Quốc, đều được đánh giá cao ở thị trường trong nước và đang chú trọng xây dựng hình ảnh trên thị trường quốc tế để thu hút các công ty và nhân lực nhằm thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai.

Jeremy Kelly, Giám đốc Nghiên cứu Toàn cầu tại JLL cho rằng: "Các thành phố thuộc các nền kinh tế mới nổi ngày càng nhiều, đóng vai trò chủ chốt trong các mạng lưới đổi mới toàn cầu.

Trong đó, nhóm doanh nghiệp và trung tâm doanh nghiệp này là môi trường tiềm năng và nam châm chính cho công nhân từ quốc gia của họ và khu vực rộng hơn. Là những trung tâm thành phố lớn nhất trong nền kinh tế quốc gia được khai thác lợi thế và cải thiện môi trường kinh doanh trong những năm gần đây.

Các doanh nghiệp này nằm ở những thị trường bất động sản năng động nhất thế giới trong những năm gần đây và tăng trưởng trong tầm ngắm của nhà đầu tư bất động sản quốc tế.

Trong đó, Tp.HCM có sự phát triển nhanh chóng, trở thành một trong những cường quốc Đông Nam Á. Những năm qua, Tp.HCM gia tăng số lượng đầu tư từ các tập đoàn công nghệ đa quốc gia lớn, bao gồm Microsoft, LG, Intel và đáng chú ý nhất là Samsung. Đây cũng là nền tảng cho kỳ lân duy nhất của Việt Nam - Công ty Cổ phần VNG.

Bất động sản thành phố đang ngày càng phát triển với tốc độ nhanh chóng trong bối cảnh nhu cầu về văn phòng, bán lẻ và khách sạn tăng lên, cùng với hệ thống tàu điện ngầm mới cũng đang được xây dựng.

Tòa nhà cao nhất của đất nước, Vincom Landmark 81 sẽ khai trương vào cuối năm nay và Khu đô thị mới Thiêm được xem là khu tài chính trung tâm mới rộng 657 ha phía đông sông Sài Gòn. Hồ Chí Minh nằm ở vị trí đắc địa hưởng lợi từ sự tăng trưởng toàn quốc. Chưa kể, Việt Nam là một trong những nước phát triển nhanh nhất thế giới, với lực lượng lao động lớn, trẻ và được đào tạo để đáp ứng nhu cầu nhân sự trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm