TP.HCM: Quận 9 cảnh báo Công ty Đại Phúc Real bán dự án “ma”

UBND P.Trường Thạnh, Q.9, TP.HCM vừa ra thông báo về việc Công ty CP Thiết kế Xây dựng Địa ốc Đại Phúc Real (Đại Phúc Real) bán dự án “ma” mang tên Khu dân cư cao cấp Long Phụng 1.
TP.HCM: Quận 9 cảnh báo Công ty Đại Phúc Real bán dự án “ma”

Vị trí khu đất Đại Phúc Real "vẽ" dự án rao bán cho khách hàng

Theo đó, trong tháng 6 vừa qua, P.Trường Thạnh tiếp nhận thông tin về việc phân lô, mua bán đất nền trên giấy tại khu đất mặt tiền đường Lò Lu, tổ 1, khu phố Ích Thạnh trên địa bàn. Các lô đất này nằm tại thửa đất số 559, 560 trên tờ bản đồ số 17 (nay được thành lập thửa đất mới là 1418).

Tuy nhiên, các lô đất này đã được Công ty CP Thiết kế Xây dựng Địa ốc Đại Phúc Real (Đại Phúc Real), có địa chỉ tại 972 Nguyễn Duy Trinh, P.Phú Hữu, Q.9, TP.HCM, do ông Trần Minh Phụng (SN 1991) làm giám đốc “hô biến” thành dự án mang tên Khu dân cư cao cấp Long Phụng 1 rao bán cho khách hàng.

Mặc dù, sau khi kiểm tra, xác minh, P.Trường Thạnh khẳng định khu đất trên đã được UBND quận 9 cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chủ sử dụng đất khác. 

Đồng thời, UBND phường đã làm việc với chủ sử dụng đất và người này xác nhận không thực hiện ủy quyền hay bất kỳ cam kết nào cho ông Trần Minh Phụng làm đại diện tham gia phân phối, mua bán tại vị trí thửa đất trên.

Đại Phúc Real tự ý phân lô bán dự án "ma"
Đại Phúc Real tự ý phân lô bán dự án "ma"

Trước sự việc có dấu hiệu lừa đảo của Công ty Đại Phúc Real, UBND P.Trường Thạnh thông báo đến nhân dân sinh sống trên địa bàn và các khu vực lân cận được biết để tránh bị kẻ xấu lừa đảo.

Bên cạnh đó, UBND phường cũng khẳng định không có dự án nào mang tên Khu dân cư cao cấp Long Phụng 1 tại khu vực trên. Và đề nghị các tổ chức, cá nhân có giao dịch đặt cọc, mua bán tại khu đất trên liên hệ cơ quan công an quận, huyện để nộp đơn tố cáo (nếu có).

Trước đó, UBND các quận huyện như: Q.Bình Tân, Q.12, Q.Tân Phú, Q.Thủ Đức, H.Hóc Môn, H.Củ Chi, đã từng phát đi hàng loạt thông báo để cảnh báo người dân về các khu đất phân lô trái phép để người dân nắm rõ, tránh không bị lừa đảo.

Qua đó, cho thấy tình trạng các công ty bán dự án “ma” đang nở rộ tại TP.HCM thời gian gần đây. Điều này đang “rống” lên một hồi chuông cảnh tĩnh cho khách hàng, tránh việc “tiền mất, tật mang”.

Có thể bạn quan tâm