TP.HCM sẽ có gói hỗ trợ thứ hai cho người bị ảnh hưởng dịch COVID-19

Theo thống kê, toàn thành phố có trên 21.000 DN phải ngưng hoạt động và giải thế, dẫn đến kéo giảm số vốn trên 12.600 tỷ đồng. Như vậy có hàng chục ngàn người bị mất việc làm, tác động rất lớn đến tốc độ tăng trưởng kinh tế của TP. HCM.
TP.HCM sẽ có gói hỗ trợ thứ hai cho người bị ảnh hưởng dịch COVID-19

Chính vì vậy, việc xây dựng gói hỗ trợ thứ hai là cần thiết để TP. HCM vượt qua khó khăn thời dịch bệnh. 

Cũng theo thống kê, ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là du lịch. Trước dịch, có những khách sạn đạt tỉ lệ lấp đầy phòng lên đến 70-80% nhưng hiện nay nhiều khách sạn 3 sao, 4 sao của Tổng công ty du lịch Sài Gòn chỉ đạt 2-3%. Không có du khách kéo theo giảm hiệu suất thu từ du lịch, ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng kinh tế của thành phố. Hiện 62% tổng giá trị sản phẩm của Thành phố đến từ dịch vụ, nên cơn bão COVID-19 tác động rất mạnh đến nền kinh tế.

Về công tác chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, chống dịch COVID-19 của Thành phố đã được những kết quả bước đầu rất quan trọng. Trên 15 ngày qua không phát hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng, không có nhân viên y tế bị lây nhiễm chéo, không có trường hợp tử vong. Tuy nhiên, trên mặt trận thứ hai, công cuộc phục hồi phát triển kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn.

Trong thời gian tới, TP. HCM xác định tâm thế sống chung với dịch bệnh và chống dịch dài hơi hơn, căn cơ hơn cùng với việc triển khai các biện pháp phát triển kinh tế xã hội, giữ thế chủ động trong công tác phòng, chống dịch.

Có thể bạn quan tâm