TP.HCM sẽ đấu thầu hoặc đấu giá tất cả các dự án đầu tư

Lãnh đạo TP.HCM cho biết, tất cả các dự án đầu tư, đặc biệt là những dự án đầu tư quy mô lớn, dự án có nguồn thu phải chuyển sang hình thức đấu thầu hoặc đấu giá.
TP.HCM sẽ đấu thầu hoặc đấu giá tất cả các dự án đầu tư

TP.HCM sẽ đấu thầu, đấu giá tất cả các dự án đầu tư

Trong cuộc họp báo mới đây, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, về vấn đề đấu giá, đấu thầu dự án trên địa bàn, từ nay trở đi, quan điểm chung của thành phố và đây cũng là xu hướng chung của cả nước là tất cả các dự án đầu tư, đặc biệt là những dự án đầu tư quy mô lớn, dự án có nguồn thu phải chuyển sang hình thức đấu thầu hoặc đấu giá.

Ngay cả trong chi hoạt động sự nghiệp của thành phố, cũng đẩy mạnh xã hội hóa, thực hiện đấu thầu, đấu giá trên tất cả các phương diện, như: về vệ sinh môi trường, thu gom rác, thực hiện các công trình công cộng, cây xanh, cấp nước và một loạt đấu thầu, đấu giá khác như quảng cáo trên xe buýt.

Bên cạnh đó, các lĩnh vực đầu tư công cũng theo hướng chuyển dần từng bước là những dự án đầu tư công có vốn cũng chuyển sang khuyến khích xã hội hóa để các doanh nghiệp có thể tham gia; những dự án đầu tư tư nhân, đầu tư khu đô thị, đầu tư các công trình lớn cũng phải theo hướng đấu thầu, đấu giá.

Cũng tại buổi họp báo, ông Võ Văn Hoan cho biết, những vấn đề liên quan đến Thủ Thiêm, Trung ương đang hoàn thiện kết luận cuối cùng về kết quả thanh tra toàn diện để trên cơ sở đó thành phố triển khai thực hiện và thành phố cũng đã có những bước chuẩn bị, đưa ra cho bà con thảo luận, lựa chọn.

Còn đối với dự án Khu đô thị Bình Quới - Thanh Đa, thành phố đang nghiên cứu, rà soát lại quy hoạch cũ để điều chỉnh quy hoạch cho phù hợp thực tế. Đồng thời, xem xét điều chỉnh lại ranh để làm sao tác động ít nhất đến quyền lợi người dân nằm trong vùng dự án. Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đang xây dựng những tiêu chí để tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. 

Có thể bạn quan tâm