TPHCM: Tối thiểu 50% doanh nghiệp nhỏ và vừa vay được vốn từ TCTD

Mục tiêu của TP. HCM là đến năm 2025, có ít nhất 50% số doanh nghiệp nhỏ và vừa có dư nợ tại các tổ chức tín dụng.
TPHCM: Tối thiểu 50% doanh nghiệp nhỏ và vừa vay được vốn từ TCTD

Theo kế hoạch về thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn thành phố, đến năm 2025, mục tiêu phải đạt được là có tối thiểu 50% doanh nghiệp nhỏ và vừa có dư nợ tại các tổ chức tín dụng.

Dư nợ tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên tổng dư nợ tín dụng tại địa bàn đạt 7%. Doanh thu phí bảo hiểm bình quân GDP là 3,5%. Ít nhất 70% người trưởng thành có thông tin về lịch sử tín dụng trong hệ thống thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Ngoài ra, sẽ có ít nhất 80% người trưởng thành có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác; tiến tới mục tiêu mỗi người trưởng thành có ít nhất một tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác vào năm 2030.

Cũng đến năm 2025, ít nhất 50% tổng số xã có điểm cung ứng dịch vụ tài chính. Ít nhất 25% - 30% người trưởng thành gửi tiết kiệm tại tổ chức tín dụng. Số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt đạt tốc độ tăng 20% - 25% hàng năm.

TP.HCM đặt ra mục tiêu phát triển đa dạng các tổ chức cung ứng, kênh phân phối, sản phẩm, dịch vụ tài chính do các tổ chức được cấp phép cung ứng để nâng cao khả năng tiếp cận và sử dụng của những người chưa được tiếp cận hoặc ít được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ tài chính.

Có thể bạn quan tâm