TP.HCM yêu cầu di dời người dân ra khỏi chung cư sắp sập ở quận 5

UBND TP.HCM vừa yêu cầu di dời khẩn cấp người dân ở chung cư loại D - hư hỏng nặng ở số 440 đường Trần Hưng Đạo, phường 11 quận 5.
TP.HCM yêu cầu di dời người dân ra khỏi chung cư sắp sập ở quận 5

Cụ thể, UBND TP yêu cầu khẩn trương triển khai di dời các hộ dân ở chung cư số 440 Trần Hưng Đạo đến tạm cư tại quỹ nhà 23 căn hộ tại cao ốc An Phú (số 961, đường Hậu Giang, quận 6) để cơ quan chức năng tháo dỡ chung cư 440 và đảm bảo an toàn cho các hộ dân.

Đồng thời, UBND TP yêu cầu giải quyết tạm cư, tái định cư cho người dân phải đảm bảo tính minh bạch, công khai, tránh phát sinh so bì, khiếu nại của các hộ dân. Trường hợp có vướng mắc, khó khăn, UBND quận 5 cần xin ý kiến của Ban chỉ đạo bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành phố để xem xét trước khi bố trí sử dụng.

UBND quận 5 được yêu cầu khẩn trương lập và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với các hộ dân di dời khẩn cấp tại chung cư số 440 đường Trần Hưng Đạo.

UBND TP cũng giao Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích quận 5 chủ động phối hợp với UBND quận 5 sửa chữa các hư hỏng (nếu có), dọn dẹp vệ sinh quỹ nhà 23 căn hộ tại cao ốc An Phú, đảm bảo đủ điều kiện bàn giao cho các hộ dân di dời khẩn cấp tại chung cư số 440 đường Trần Hưng Đạo, quận 5.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM chung cư số 440 đường Trần Hưng Đạo có quy mô gồm trệt, lửng, 2 lầu, sân thượng, mái bê tông cốt thép. Chung cư này được xây dựng trước năm 1975, hiện đã xuống cấp trầm trọng nhưng vẫn là nơi cư trú của 32 hộ gia đình.

Đánh giá trước đó của Sở Xây dựng TP.HCM nhận định, mặc dù nhìn kết cấu bên ngoài chung cư thì có cảm giác chắc chắn, hiện trạng bên trong và tổng thể đang nguy hiểm, khả năng sụt lún rất cao.

Sở Xây dựng đánh giá mức độ nguy hiểm là nhà cấp D, tức là khả năng chịu lực của kết cấu không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường, nguy hiểm đến tính mạng người dân. Công trình thuộc diện nhà chung cư nguy hiểm cần phải di dời, phá dỡ khẩn cấp theo quy định.

Có thể bạn quan tâm