Tracodi quyết định thoái toàn bộ 30% vốn tại Vinataxi

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi - MCK: TCD) vừa cho biết sẽ thoái toàn bộ vốn góp, tương đương 30% vốn điều lệ tại Công ty Taxi Việt Nam (Vinataxi), tương ứng gần 34
Tracodi quyết định thoái toàn bộ 30% vốn tại Vinataxi

Thời gian thoái vốn vào tháng 11/2018, Tracodi uỷ quyền cho ông Nguyễn Thanh Hùng – Phó Chủ tịch thường trực HĐQT kiêm TGĐ Công ty – thực hiện đàm phán giá giao dịch chuyển nhượng phù hợp.

Giá chuyển nhượng sẽ không thấp hơn giá trị hiện tại thuần (NPV) của cổ phiếu Vinataxi theo giá trị sổ sách của hãng.

Trước đó, phát biểu tại ĐHĐCĐ thường niên 2018, đại diện Tracodi từng cho biết Công ty đã có thương thảo với đối tác một là niêm yết Vinataxi hoặc sẽ thoái vốn.

Kết thúc năm 2017, mảng taxi của Tracodi gặp những khó khăn chung của thị trường trong nước, doanh thu Vinataxi ghi nhận 48,7 tỷ đồng, chỉ thực hiện được 49,8% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế là 1,23 tỷ đồng, chỉ đạt 9,87% so với kế hoạch. Theo Tracodi, năm 2017 do thiếu hụt tài xế nên kế hoạch duy trì mức 400 xe không đạt được, số xe taxi cũng dưới mức 300 xe, dẫn đến doanh thu và lợi nhuận sụt giảm.

Hết quý III/2018, công ty ghi nhận hơn 133 tỉ đồng doanh thu hợp nhất và 5,7 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm tương ứng 57% và 73% so với cùng kì năm trước. Theo giải trình của công ty, doanh thu và lợi nhuận mảng xây lắp chưa được ghi nhận trong quý III của công ty mẹ. Tuy nhiên, quý IV có thể tăng thêm 300 tỉ đồng doanh thu ở mảng này.

Hiện Vinataxi có vốn điều lệ gần 113 tỉ đồng, thành lập từ năm 1992 bởi liên doanh đầu tư giữa Tracodi và Công ty Đầu tư Tecobest (Hong Kong). Năm 2003, ComfortDelGro Group (công ty vận tải taxi lớn nhất Singapore) nhận quản lý Vinataxi. Ngày 16/3, hãng taxi ComfortDelGro Savico Taxi cũng sáp nhập với VinaTaxi như một phần chiến lược tái cấu trúc nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh của hãng tại TP HCM.

ComfortDelGro sở hữu gián tiếp lần lượt 60% và 70% cổ phần tại ComfortDelGro Savico Taxi và VinaTaxi.

Có thể bạn quan tâm