Trải nghiệm du lịch cả gia đình cùng trẻ nhỏ

Trước khi dự định đi du lịch, bố mẹ nên tìm hiểu kỹ về nơi gia đình bạn muốn đến. Thời điểm tốt nhất để đưa các bé đi du lịch là vào thời tiết mùa xuân, đầu mùa hè và mùa thu. Những giai đoạn đó được cho là thời gian lý tưởng để đi du lịch.
Trải nghiệm du lịch cả gia đình cùng trẻ nhỏ

Trẻ em tầm từ 1 tuổi nên bắt đầu đi du lịch cùng bố mẹ. Trẻ ở độ tuổi này cũng đã cứng cáp hơn, đặc biệt được ra thế giới bên ngoài rộng lớn sẽ là điều khiến trẻ vô cùng thích thú, được ngắm nhìn thế giới xung quanh, kích thích mọi giác quan của trẻ, rất tốt cho sự nhận thức và phát triển của con sau này.

Thông thường, việc chăm sóc con nhỏ là một trở ngại lớn với các gia đình có con nhỏ khoảng tầm dưới 3 tuổi khi đi du lịch. Lịch trình sẽ không được tiện lợi, di chuyển nhiều gây mệt mỏi cả người lớn và trẻ em, đồ đạc lỉnh kỉnh, cái gì cũng chỉ muốn mang đi vì sợ thiếu nhưng không thể, việc ăn uống của trẻ cũng rất bất tiện,…. Thật ra điều này hoàn toàn có cách giải quyết và không khó khăn như chúng ta vẫn nghĩ, nếu lưu ý một vài điều sau đây:

Thời gian đi du lịch

Bố mẹ cần cân nhắc thời gian đi du lịch sao cho phù hợp nhất khi đi du lịch cùng các bạn nhỏ. Tùy vào đặc điểm thời tiết nơi bạn ở và thời tiết nơi bạn đang muốn tới để lựa chọn và có sự chuẩn bị chu đáo. Thời tiết của mùa du lịch là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc, bởi sự thay đổi thời tiết rất dễ làm cho những bạn nhỏ bị cảm lạnh, bị viêm họng, ho, sốt,… như vậy chuyến đi của bạn thực sự sẽ mất rất nhiều ý nghĩa.

Trước khi dự định đi du lịch, bố mẹ nên tìm hiểu kỹ về nơi gia đình bạn muốn đến. Thời điểm tốt nhất để đưa các bé đi du lịch là vào thời tiết mùa xuân, đầu mùa hè và mùa thu. Những giai đoạn đó được cho là thời gian lý tưởng để đi du lịch.

Phương tiện và địa điểm du lịch

Chọn thời tiết đẹp để có bức ảnh ít tiếng quấy khóc nhất có thể - Ảnh: Internet

Chọn thời tiết đẹp để có bức ảnh ít tiếng quấy khóc nhất có thể - Ảnh: Internet

Phương tiện du lịch bằng máy bay đã không còn quá khó để tiếp cận, nhất là đối với du lịch nội địa. Với ưu điểm là thời gian di chuyển nhanh sẽ không khiến các bé mệt mỏi, bố mẹ cũng không mệt mỏi vì phải bế hay dỗ dành các bé trong thời gian quá lâu như ngồi trên ô tô, cũng như có thể trực tiếp đến địa điểm du lịch dễ dàng vì hầu hết các sân bay đều kết nối với điểm du lịch, máy bay là phương tiện nên được ưu tiên.

Vì trẻ nhỏ, sức khỏe không được bằng người lớn chúng ta, nên các địa điểm đến bạn chọn cũng đừng nên xa quá, thời gian di chuyển chỉ nên trong vòng 1 – 2 tiếng đồng hồ là hợp lý nhất để đảm bảo sức khỏe cho các bé. Một số điểm du lịch bạn có thể tham khảo như: Đà Nẵng với rất nhiều địa điểm cho trẻ vui chơi, bạn có thể cho trẻ đi thăm quan biển Mỹ Khê, Bà Nà Hills, Các cây cầu nổi tiếng ở Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà, Cung Thiếu nhi, Hội An,… hay thành phố hoa Đà Lạt với muôn vàn loài hoa thay nhau khoe sắc bốn mùa, thời gian bay cũng không nhiều.

Hành lý

Cần chuẩn bị chu đáo cho hành lý của trẻ, bởi trẻ nhỏ nghịch nhiều hoặc khi ăn uống rất dễ bị bẩn, ra mồ hôi nhiều cũng cần phải thay. Nếu gia đình bạn chọn phương án đi máy bay, để việc hành lý trở lên nhẹ nhàng, đơn giản bạn nên bỏ thêm một chút chi phí mua thêm hành lý ký gửi, chỉ mang một ít hành lý cần thiết cho con khi lên máy bay như: bỉm, sữa tươi, 1 chai nước nhỏ, bánh ngọt, khăn sữa, gói khăn ướt nhỏ, gói khăn khô nhỏ.

Còn nếu trường hợp bạn đi ô tô thì cũng nên chuẩn bị túi hành lý gọn gàng là tốt nhất, vì mang nhiều bạn sẽ cảm thấy bất tiện trong quá trình di chuyển

Xe đẩy du lịch

Xe đẩy hỗ trợ bạn đắc lực trong việc bế con, bạn sẽ không cần bế con suốt ngày trên tay để di chuyển khắp nơi. Xe đẩy rất cần thiết và cũng rất tiện lợi đối với các bé nhỏ chưa biết đi. Bạn nên chọn loại xe đẩy du lịch có thể gấp gọn, nhẹ nhàng để dễ di chuyển, chọn xe có mái che, có rổ nhỏ ở dưới để đựng 1 chút đồ cho con. Xe đẩy sẽ giúp chuyến đi của cả gia đình thêm thoải mái.

Xe đẩy sẵn sàng rồi, “lên phố giải ngố” thôi! - IG – mikieplanet

Xe đẩy sẵn sàng rồi, “lên phố giải ngố” thôi! - IG – mikieplanet

Lựa chọn cơ sở lưu trú

 Nơi lưu trú là một trong những điều cực kỳ quan trọng cho chuyến đi của gia đình có trẻ nhỏ, quyết định 90% trải nghiệm của chuyến đi. Một nơi lưu trú thoải mái, đầy đủ tiện nghi giúp bố mẹ nghỉ ngơi, thư giãn sau ngày dài đi chơi cùng con, cũng như có không gian cho trẻ. Nên chọn những loại hình dịch vụ lưu trú dạng căn hộ khách sạn, đầy đủ tiện nghi như có bếp, máy giặt, tủ lạnh, điều hoà; có không gian rộng rãi gồm phòng khách, phòng ngủ,… để trải nghiệm được thoải mái và tiện lợi khi nấu ăn, chuẩn bị sữa, thay tã… cho trẻ. Đặc biệt, cần chọn cơ sở lưu trú có các khuyến cáo và thực thi các biện pháp an toàn phòng – tránh dịch, bảo đảm sức khoẻ cho cả gia đình.

Không gian lưu trú thoải mái, tiện nghi - Ảnh: Altara Suites Đà Nẵng

Không gian lưu trú thoải mái, tiện nghi - Ảnh: Altara Suites Đà Nẵng

Với các chương trình khuyến mãi chào đón du lịch trở lại sau cách ly Covid-19, Altara Suites tại Đà Nẵng – mô hình lưu trú căn hộ khách sạn nằm ngay cạnh bãi biển Mỹ Khê – đang là điểm đến nhận được rất nhiều sự quan tâm của các gia đình chuẩn bị cho du lịch mùa hè. Đến với Altara Suites Đà Nẵng, gia đình không chỉ có không gian du lịch – nghỉ dưỡng vô cùng thư thái, mà việc di chuyển, tham quan ở thành phố Đà Nẵng và phố cổ Hội An cũng rất tiện lợi.

Là một trong trong những căn hộ khách sạn có view biển đẹp nhất bán đảo Sơn Trà, Altara Suites Đà Nẵng vinh dự nhận được giải thưởng cao quý Luxury Lifestyle Awards 2020 (Giải thưởng vinh danh do tạp chí Luxury Lifestyle) cho hạng mục  "Best Luxury Beachfront Hotels in Danang” (Hạng mục Khách sạn bãi biển hạng sang tuyệt vời nhất Đà Nẵng).

Thông tin liên hệ

Altara Suites Đà Nẵng

Địa chỉ: 120 Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà, Đà Nẵng

Website: www.altarasuites.com

Hotline: 0961 031 179 hoặc 0236 268 7979

Email: reservations@altarasuites.com

Có thể bạn quan tâm