Trao chứng nhận Global.A.P cho trang trại heo đầu tiên tại Việt Nam

Trang trại nuôi heo Anova Farm, thành viên Tập đoàn Anova, vừa được Tổ chức chứng nhận quốc tế Control Union trao giấy chứng nhận Global.A.P.
Trao chứng nhận Global.A.P cho trang trại heo đầu tiên tại Việt Nam

Đến thời điểm này, tiêu chuẩn Global.A.P đã được trao cho 267 trang trại tại Việt Nam, chủ yếu ở lĩnh vực rau quả, thủy sản… Anova Farm là trang trại nuôi heo thịt đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn Global.A.P.

Theo tiêu chuẩn Global.A.P dành cho trang trại, đơn vị tham gia phải đạt 100% của 143 tiêu chí xếp loại Major Must (tiêu chuẩn cần thiết chính), 95% của 69 tiêu chỉ xếp loại Minor Must (tiêu chuẩn cần thiết phụ) và 36 Recommendation (tiêu chuẩn khuyến nghị). Việc đánh giá được tiến hành qua nhiều bước: Tự đánh giá và thanh tra – kiểm tra từ Tổ chức chứng nhận quốc tế Control Union.

Trang trại thịt heo của Anova được trao chứng nhận tiêu chuẩn Global.A.P ngay từ lần đánh giá đầu tiên.

Trang trại thịt heo đạt chuẩn Global.A.P sẽ đảm bảo an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, an sinh vật nuôi, an toàn và phúc lợi cho người lao động, bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học tại khu vực trang trại.

Sản phẩm thịt heo luôn được kiểu soát nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng dinh dưỡng cao và có thể truy xuất nguồn gốc.

Bên cạnh đó, khi đạt Global.A.P, thịt heo Anova Farm cũng đồng thời chứng nhận chất lượng trên toàn cầu, tạo độ tin cậy cao cho các nhà phân phối lớn và mở ra cơ hội xuất khẩu thịt heo cho ngành chăn nuôi Việt Nam.

Đặc biệt, chứng nhận Global.A.P chỉ có giá trị trong vòng 1 năm và phải được đánh giá lại mỗi năm thông qua các đợt thanh tra định kỳ và đột xuất.

Anova Farm có hiện có hai trang trại tại Bình Thuận và Bà Rịa-Vũng Tàu với quy mô 2.400 heo nái và 12.000 heo thương phẩm. Hàng năm, Anova Farm cung cấp ra thị trường hơn 5.000 heo hậu bị đực và caí, hơn 55.000 con heo thịt.

Có thể bạn quan tâm