Triển lãm “Beyond Boundaries: Cartier and the Palace Museum" kéo dài đến hết tháng 7

Triển lãm “Beyond Boundaries: Cartier and the Palace Museum" kéo dài từ ngày 1/6 đến ngày 31/7, đưa khán giả đến với các sáng tạo tinh xảo.
Triển lãm “Beyond Boundaries: Cartier and the Palace Museum" kéo dài đến hết tháng 7

Cartier sẽ trở lại Bảo tàng Cung điện Bắc Kinh vào tháng tới với triển lãm “Beyond Boundaries: Cartier and the Palace Museum”. Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 1 tháng 6 đến ngày 31 tháng 7. Theo nguyên Giám đốc bảo tàng Shan Jixiang, triển lãm sẽ đưa khán giả vượt thời gian và không gian với các sáng tạo kim hoàn và trang sức tinh xảo.

Các chủ đề chính của triển lãm

Tổng cộng 830 hiện vật được mượn từ kho lưu trữ của Cartier và bảo tàng. Toàn bộ không gian trưng bày có diện tích gần 2,000 mét vuông. Triển lãm được chia làm ba phần chính. Mỗi phần đều mang những ý niệm và thông điệp khác biệt.

Phần đầu tiên mang tên Cảm hứng Trung Quốc. Phần này trưng bày các tác phẩm được tạo ra từ những chất liệu mà người Trung Quốc yêu thích; chẳng hạn như sơn mài và ngọc bích. Đồng thời, ở phần này cũng thể hiện mối liên kết giữa các tác phẩm trang sức của Cartier với văn hoá truyền thống của Trung Quốc.

Biểu tượng của quyền lực, phần 2, trưng bày 30 chiếc vương miện được Cartier chế tác. Đây đều là những di sản của các quốc gia như Bỉ, Nga, Anh và Ấn Độ. Đặc biệt nhất là vương miện vòng hoa của Công nương xứ Essex, Adele Capell. Đây là chiếc vương miện  có niên đại hơn 100 tuổi. Bên cạnh đó, chiếc vòng cổ đính kim cương. Chiếc vòng được kết từ các loại ngọc lục bảo và đá thạch anh tím. Chiếc vòng này từng thuộc sự sở hữu của Bá tước Windsor, Wallis Simpson.

Ở phần cuối, Những ý niệm thời gian, triển lãm giới thiệu các bộ sưu tập gần đây của thương hiệu Cartier từ 2014 đến 2017. Bên cạnh các chế tác trang sức, nhiều mẫu đồng hồ phiên bản rất giới hạn lần đầu được ra mắt công chúng.

Không gian triển lãm đầy mới mẻ

Triển lãm “Beyond Boundaries: Cartier and the Palace Museum” không chỉ trưng bày những món trang sức; mà còn giúp người xem có thể hiểu thêm về lịch sử của chúng.

Giám đốc di sản của nhà Cartier, Pierre Rainero cho biết: “Phương diện con người rất quan trọng. Nó giúp người xem có thể hiểu rõ thêm những món trang sức này. Nhất là những thông tin về người sở hữu và hoàn cảnh sử dụng”. 30 chiếc vương miện được trưng bày trong triển lãm lần này

Đơn cử, trang sức Cartier của Oei Hui-lan, vợ của nhà ngoại giao Trung Quốc Wellington Koo sẽ được trưng bày. Nó kết hợp cùng với bộ sườn xám lụa năm 1932 của bà. Chiếc vòng cổ năm 1934 gồm 27 hạt ngọc bích hoàng gia, từng thuộc sở hữu của người thừa kế Woolworth Barbara Hutton. Không rõ nguồn gốc của chiếc vòng cổ, nhưng Cartier đã tạo ra viên đá ruby và kim cương theo yêu cầu của bà Hutton.

Có thể bạn quan tâm