Triển lãm xe Vietnam Motor Show 2016

Tập trung vào phân khúc bình dân và thực tế, không màu mè hoa mỹ, Vietnam Motor Show 2016 thực sự là bữa tiệc cho người tiêu dùng Việt muốn tìm những mẫu xe trong tầm giá trên dưới 1 tỉ đồng.
Triển lãm xe Vietnam Motor Show 2016
Tập trung vào phân khúc bình dân và thực tế, không màu mè hoa mỹ, Vietnam Motor Show 2016 thực sự là bữa tiệc cho người tiêu dùng Việt muốn tìm những mẫu xe trong tầm giá trên dưới 1 tỉ đồng.
Sau 3 năm vắng bóng tại Hà Nội bởi lý do khách quan từ việc thiếu không gian trưng bày có quy mô, Triển lãm ô tô Việt Nam 2016 (Vietnam Motor Show - VMS 2016) đã trở lại với người tiêu dùng phía Bắc cùng thông điệp “Accelerate to Celebrate: Tăng tốc - Đón đầu”. Mặc dù bị giới hạn bởi không gian khá chật hẹp của Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, Hà Nội nhưng những nổ lực cố gắng trở lại với người tiêu dùng phía Bắc - khu vực chiếm 46% doanh số bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất và láp ráp ô tô Việt Nam (VAMA) rất đáng được ghi nhận. Năm nay, VMS 2016 có sự góp mặt của 100 mẫu xe trưng bày đến từ 13 thương hiệu xe, công nghiệp phụ trợ và dịch vụ được trưng bày trong 80 gian hàng. Với thông điệp “Tăng tốc - Đón đầu” VMS 2016 hướng đến một sân chơi “thực dụng”, nơi dung hòa giữa công nghệ tiên tiến của ngành công nghiệp “bốn bánh” và đón đầu xu hướng thị trường xe Việt trong thời gian tới. Một đại diện ban tổ chức VMS 2016 cho biết, họ muốn “ăn mừng” cùng người tiêu dùng trước những tiến bộ của công nghệ trên xe hơi giúp mang đến những sản phẩm tiện nghi và an toàn hơn cùng với sự thành công của thị trường xe Việt trong quá khứ, hiện tại và tương lai.
Triển lãm xe Vietnam Motor Show 2016 ảnh 1
VMS 2016 tập trung vào tính thực dụng với những mẫu xe bình dân dễ tiếp cận thị trường Vi
Yếu tố “thực dụng” của VMS 2016 được đề cao khi gần như không có những mẫu xe thể thao “làm màu” ngoại trừ Chevrolet Camaro ddến từ ông lớn Mỹ GM Việt Nam như những kỳ triển lãm trước đây. Đặc biệt, mặc dù hướng đến yếu tố “đón đầu” nhưng tuyệt nhiên không có bất kỳ mẫu xe concept ý tưởng nào tại VMS 2016. Đây là thông tin đáng tiếc cho những tín đồ của “cái mới” nhưng nó cũng thể hiện sự chuyên nghiệp hóa của VMS 2016 khi biết tập trung hơn vào những gì người tiêu dùng Việt thực sự cần, đó là những mẫu xe thực tế mà họ có thể sở hữu ngay chứ không chỉ để “ngắm”.
Triển lãm xe Vietnam Motor Show 2016 ảnh 2
Xe thể thao đa dụng được chú trọng với nhiều phiên bản cải tiến, nâng cấp
Mặc dù không có xe concept nhưng sự đón đầu của VMS 2016 vẫn được thể hiện rõ thông qua các mẫu xe được trưng bày tại đây. Nó là sự bùng nổ của phân khúc xe thể thao đa dụng SUV khi hầu hết các mẫu xe mới “ra rạp”, những mẫu xe ddóng vai trò "ngôi sao" tại các khu trưng bày đều thuộc phân khúc này. Có thể kể đến những cái tên như Explorer của Ford, Chevrolet Colorado, Trax của GM Việt Nam, CX-5 của Mazda, Outlander, Pajero Sport của Mitsubishi hay MU-X của Isuzu. Bên cạnh xe thể thao đa dụng, xe bán tải cũng được quan tâm không kém tại VMS 2016 khi nhiều thương hiệu đồng loạt trình làng các phiên bản mới tại đây. Trong đó có “vua bán tải” Ford Ranger phiên bản đặc biệt, Chevrolet Colorado 2017 và siêu bán tải Chevrolet Silverado, Toyota với Hilux, Isuzu với D-Max Type X hay Mitsubishi với Triton…
Triển lãm xe Vietnam Motor Show 2016 ảnh 3
Xe bán tải cũng rất được ưu tiên tại VMS 2016
Khác với hai phân khúc kể trên mảng xe du lịch phổ thông vẫn tiếp tục là thế mạnh của VMS 2016. Dù không có nhiều mẫu xe mới ra mắt nhưng cũng có những cái tên nổi bật như Honda Civic, Toyota Vios… bản nâng cấp. Tuy không thể nói là xu hướng bởi đã quá đại trà nhưng mảng xe du lịch trưng bày tại VMS cũng phần nào thể hiện sự chuyển dịch mới tập trung vào công nghệ, tiện nghi nhiều hơn thay vì chỉ chăm chú thay đổi ngoại hình. Đây là một trong những động thái thể hiện sự “đón đầu” của VMS 2016 bởi người tiêu dùng Việt ngày càng đòi hỏi nhiều tiện nghi, công nghệ hơn nữa khi chọn mua xe ngay cả trên những mẫu xe cỡ nhỏ, giá rẻ. Khác với mọi năm, VMS năm nay cũng tập trung nhiều hơn vào xe thương mại khi dành khá nhiều không gian ngoài trời cho những thương hiệu đang có mặt trên thị trường như Fuso, Hyundai và tân binh Kamaz đến từ Nga. Đây được xem là động thái quan tâm đến thị trường Việt Nam của các thương hiệu xe khách, xe tải tới người tiêu dùng Việt khi trước đây hầu hết chỉ bán xe thông qua “truyền miệng” thay vì đầu tư bài bản hơn vào các chiến dịch truyền thông.
Triển lãm xe Vietnam Motor Show 2016 ảnh 4
Các thương hiệu xe thương mại khá quan tâm đến thị trường Việt Nam
Có thể nói, dù không gian trưng bày khá bí bách bởi hạn chế của diện tích không gian của Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E không thực sự rộng rãi nhưng VMS 2016 vẫn là một triển lãm xe đáng thuởng lãm. Với việc tập trung tối đa vào những phân khúc xe đang “hot” trên thị trường, VMS 2016 hứa hẹn trở thành bữa tiệc đầy gia vị cho khách tham quan, nhất là những người đang có ý định sở hữu xe sẽ không bị “lơ đễnh” bởi những mẫu xe màu mè, phi thực tế. Tất nhiên, nếu bạn là tín đồ của xe sang, xe thể thao thì với khu trưng bày Lexus và Chevrolet Camaro, VMS 2016 vẫn chưa đủ sức thuyết phục.

Phong Trần - Thái Nguyễn/Thanh Niên Ảnh: Trọc

Có thể bạn quan tâm