Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo, gây sức ép với Hàn Quốc và Hoa Kỳ

Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào sáng hôm nay (31/7), chỉ vài ngày sau khi phóng hai tên lửa khác nhằm gây sức ép với Hàn Quốc và Hoa Kỳ để ngăn chặn các cuộc tập trận quân sự sắp
Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo, gây sức ép với Hàn Quốc và Hoa Kỳ

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, hai tên lửa đạn đạo đã được bắn từ bán đảo Hodo trên bờ biển phía đông Triều Tiên - cùng khu vực diễn ra vào tuần trước – và đồng thời cho biết quân đội Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ để đề phòng những trường hợp tiếp diễn.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cung cấp thêm thông tin, nói rằng tên lửa đã được phóng xa 250km và dường như là một loại tên lửa khác với các lần phóng trước đây.

Đại tá Lee Peters, phát ngôn viên của lực lượng quân sự Hoa Kỳ tại Hàn Quốc, chia sẻ: “Chúng tôi đã được nghe báo cáo về một vụ phóng tên lửa mới nhất từ Triều Tiên và sẽ tiếp tục theo dõi tình hình”. Ông đã không đưa ra bình luận khi được hỏi về việc liệu các cuộc tập trận quân sự giữa Hàn Quốc và Mỹ, được dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng tới, có còn được tiếp tục hay không.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, không có tên lửa nào tiếp cận đến lãnh thổ hay vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản và các vụ phóng tên lửa không gây đe doạ an ninh tức thời đối với Nhật Bản.

Triều Tiên đã bắn thử hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào hôm 25/7, lần đầu tiên kể từ khi hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong Un gặp nhau và đồng ý khôi phục lại các cuộc đàm phán phi nhân hoá đã bị đình trệ. Trong thời gian gần đây, Triều Tiên đã liên tục cáo buộc Washington thất hứa khi đã lên kế hoạch tổ chức tập trận quân sự với Hàn Quốc và cảnh báo rằng những động thái này có thể làm hỏng mọi cuộc đàm phán trong tương lai.

Một quan chức hàng đầu của Hàn Quốc đã cho biết vào tháng trước rằng các cuộc tập trận sẽ diễn ra theo kế hoạch nhưng chủ yếu sẽ thực hiện với hình thức mô phỏng trên máy tính chứ không hoàn toàn thực hành quân đội thực tế.

 Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm