Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa ngay sau tuyên bố quay lại đàm phán với Hoa Kỳ

Triều Tiên đã thực hiện ít nhất một vụ phóng đạn nữa vào thứ Tư (2/10) theo giờ địa phương, chỉ một ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố sẽ tổ chức đàm phán cấp làm việc với Mỹ vào cuối tuần; theo thông t
Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa ngay sau tuyên bố quay lại đàm phán với Hoa Kỳ

Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JSC) cho biết Triều Tiên đã bắn một quả đạn không xác định vào sáng thứ Tư (2/10), gần khu vực Wonsan phía đông nam tỉnh Kangwon hướng ra biển về phía đông. Trong một tuyên bố, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản có đề cập tới việc Triều Tiên đã phóng một tên lửa và kêu gọi các tàu thuyền để ý thêm thông tin và không được tiếp cận bất kỳ mảnh vỡ nào. Tuy nhiên, phát ngôn viên của chính phủ Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, có vẻ như hai tên lửa đã được phóng đi trong vòng vài phút và tên lửa thứ hai đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản, hay còn gọi là EEZ vào lúc 7:27 sáng giờ địa phương.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe lên án mạnh mẽ vụ phóng tên lửa và cho rằng đây là hành vi vi phạm các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.

Các vụ phóng tên lửa lần này được thực hiện chỉ một ngày ngay sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố đã đồng ý với Hoa Kỳ để tổ chức các cuộc đàm phán cấp độ làm việc tiếp theo vào thứ Bảy (5/10) tới - một dấu hiệu phát triển có khả năng phá vỡ bế tắc trong nhiều tháng vừa qua.

Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm