Triều Tiên tiếp tục thử tên lửa đạn đạo bắn loạt trên xe phóng bánh hơi

Truyền thông Hàn Quốc, dẫn nguồn từ văn phòng Tham mưu trường liên quân JCS cho biết: Ngày 25/8/2019, Triều Tiên tiếp tục phóng hai quả tên lửa đạn đạo xuống vùng biển phía Đông quốc gia này, đây là l
Triều Tiên tiếp tục thử tên lửa đạn đạo bắn loạt trên xe phóng bánh hơi

Theo tuyên bố của quân đội Hàn Quốc, Bắc Triều Tiên đã phóng thử hai tên lửa tầm ngắn về phía đông của biển Bắc Triều Tiên vào lúc 05:34 am và 05:50 am giờ địa phương, từ vùng lân cận thành phố Hamhung thuộc tỉnh Nam Hamgyong.

JCS dẫn nguồn các chuyên gia Mỹ và Hàn Quốc cho biết, dựa trên những bức ảnh do Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đây là 2 tên lửa pháo phản lực đạn đạo có kích thước lớn, tương tự như tên lửa đạn đạo chiến thuật Mỹ ATACMS.

KCNA thông báo, cuộc phóng thử nghiệm tên lửa mới được thực hiện dưới sự giám sát và theo dõi trực tiếp của Chủ tịch Kim Jong Un. Sau vụ phóng liên tiếp 2 tên lửa, ông Kim khẳng định, cuộc thử nghiệm vũ khí đã thành công và hệ thống phóng tên lửa này thực sự là một vũ khí tuyệt vời.

Ông Kim nhấn mạnh sự cần thiết phải tiếp tục đẩy mạnh phát triển vũ khí chiến lược và chiến thuật kiểu Triều Tiên, để bẻ gãy các âm mưu đe dọa quân sự, gây áp lực của các thế lực thù địch đang ngày càng gia tăng.

Truyền thông Triều Tiên thông báo về cuộc thử nghiệm tên lửa tầm gần thành công. Video KCNA

Theo thông tin của quân đội Hàn Quốc, những tên lửa đạn đạo này đã bay khoảng 400 km trên độ cao 48 km, tốc độ khoảng từ 6,1 – 6,4 Mach, tương tự như những tên lửa đã phóng vào ngày 20.08.2019.

Đây cũng là lần đầu tiên Bình Nhưỡng giới thiệu một hệ thống phóng loạt mới trên thân xe bánh hơi 4 cầu cỡ lớn. Số lượng ống phóng trên xe là 4 ống. Buồng lái và điều khiển phóng của xe được bọc thép, có khả năng xe phóng mang đầy đủ đạn sẽ có khối lượng đến 35 tấn.

Quân đội Triều Tiên thử nghiệm tên lửa tầm gần trên xe phóng bánh lốp. Ảnh KCNA

Một số chuyên gia cho biết, Triều Tiên quyết định gia tăng trình diễn các loại vũ khí mới để giành ưu thế trước khi có thể khởi động lại các cuộc đàm phán hạt nhân, vốn rơi vào bế tắc sau hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un tại Việt Nam.

Hầu hết những tên lửa mà Triều Tiên thử nghiệm trong những tuần gần đây đều là các tên lửa mặt đất tầm gần. Điều này cho thấy Bình Nhưỡng không có ý định tiến hành các vụ thử tên lửa tầm xa và hạt nhân, do lo ngại những hành động này sẽ làm hỏng những cuộc đàm phán trong tương lai gần với Washington.

New York Post

Có thể bạn quan tâm