Triều Tiên xác minh hiệu quả chiến đấu của hệ thống tên lửa mới

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hôm thứ Tư (31/8) đã giám sát vụ thử nghiệm đầu tiên của một hệ thống tên lửa dẫn đường đa năng mới nhất, theo thông tin từ hãng truyền thông Triều Tiên vào sáng na
Triều Tiên xác minh hiệu quả chiến đấu của hệ thống tên lửa mới

Cuộc thử nghiệm mới đây đã xác minh hiệu quả chiến đấu của toàn bộ hệ thống, và ông Kim Jong Un dự đoán “Đây sẽ là một tình hình đau đầu cho những đối tượng có thể sẽ trở thành mục tiêu béo bở của vũ khí mới này”, hãng thông tấn Triều Tiên KCN cho biết.

Trong báo cáo của KCNA, hệ thống tên lửa sẽ đóng vai trò chính trong các hoạt động quân sự tại mặt đất. Báo cáo được đưa ra sau đi quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã bắn ít nhất hai tên lửa đạn đạo từ bờ biển phía đông xuống biển.

Cuộc thử nghiệm hôm thứ Tư (31/8) bắt đầu từ khu vực Wonsan trên bờ biển phía Đông Triều Tiên, cùng địa điểm với các vụ thử tiên lửa của tuần trước.

Các nhà ngoại giao cho biết Anh, Đức và Pháp đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc họp kín vào thứ Năm tuần trước về tình hình các vụ phóng tên lửa gần đây nhất của Triều Tiên. Nghị quyết của Hội đồng đưa ra bao gồm cấm các hình thức phóng tên lửa đạn đạo và bắn thử nghiệm. Bình Nhưỡng hiện phải chịu các lệnh trừng phạt quốc tế sâu rộng hơn vì các chương trình thử nghiệm của mình.

Đặc phái viên hạt nhân Hàn Quốc Lee Do Hoon đã gặp Đại diện đặc biệt của Hoa Kỳ tại Triều Tiên Stephen Biegun vào thứ Tư (31/8) bên lề Diễn đàn an ninh Đông Nam Á tại Bangkok, để trao đổi thêm quan điểm từ vụ thử tên lửa và tuyên bố nỗ lực ngoại giao sớm khởi động lại cấp độ làm việc phi hạt nhân hoá.

Hoa Kỳ không có kế hoạch thay đội cuộc tập trận quân sự sắp tới với Hàn Quốc, một quan chức quốc phòng của Hoa Kỳ cho biết, mặc cho các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên nhằm mục đích gây sức ép với Seoul và Washington.

Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm