Trò lừa đảo của Binomo diễn ra thế nào?

Thời gian gần đây, nhiều người dùng Youtube tại Việt Nam đang xôn xao về ứng dụng giao dịch nhị phân có tên Binomo có thể kiếm được 1.000 USD/ngày.
Trò lừa đảo của Binomo diễn ra thế nào?

Theo lời quảng cáo của một nhân vật tên Quân trên Youtube, nhờ ứng dụng này mà sau một tháng anh ta có thể mua được chiếc điện thoại  iPhone X (có giá trị khoảng 30 triệu đồng). Cũng theo nhân vật này, sau  một năm, người này đã có được số tiền mà mình chẳng bao giờ dám mơ ước. "Giờ đây mình có thể kiếm 1.000 USD mà không cần phải ra khỏi ghế”, nhân vật tên Quân chia sẻ.

Thực chất, Binomo là nhà môi giới đầu tư theo hình thức đầu tư tài chính dưới dạng quyền chọn nhị phân (Binary Option). Mô hình này cho phép người dùng dự đoán chiều hướng giá trị tài sản sẽ tăng hay giảm để thu lợi nhuận trong khoảng thời gian cược nhất định.

Nguyên lý hoạt động của Binomo cũng tương tự giao dịch trên thị trường chứng khoán. Trước hết, người dùng bỏ tiền ra mua "quyền để đặt lệnh", từ đó dự đoán sự tăng giảm của giá vàng trong 5 phút. Sau khoảng thời gian đó, kết quả giá vàng giống như dự đoán, người chơi nhận được tiền thưởng. Nếu giá vàng đi ngược dự đoán, người chơi mất toàn bộ số tiền cược.

Lúc đầu, Binomo cho cung cấp cho người dùng một tài khoản dùng thử (demo) với 1.000 USD để đặt cược vào các cặp ngoại hối hay tài sản. Trong quá trình sử dụng, Binomo liên tục kêu gọi người dùng nạp tiền.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia thì rất khó để có thể hiểu được rõ nguyên lý lên – xuống giá trị tài sản trên thị trường giao dịch này. Khi ai đó đặt câu hỏi về điều bất thường này sẽ nhận được câu trả lời là phải có kiến thức về nền kinh tế thế giới hoặc im lặng. Do sự phức tạp nên không ít người “ngốn” rất nhiều tiền của vào loại hình này.

Cũng chính bởi sự "ăn thua may rủi" này mà nhiều quốc gia, tổ chức tài chính trên toàn thế giới cảnh báo hoặc cấm mô hình giao dịch nhị phân.

Có thể kể đến như Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh (FCAUK) đã áp dụng lệnh cấm vĩnh viễn mô hình giao dịch nhị phân với các khách hàng phổ thông; Cơ quan Chứng khoán và Thị trường Châu Âu (ESMA) cũng cấm tất cả hình thức giao dịch nhị phân trên toàn lãnh thổ châu Âu.

Chính sách quảng cáo của Google, quyền chọn nhị phân là một trong những nội dung bị cấm quảng cáo. “Do việc giao dịch quyền chọn nhị phân có nguy cơ gây ra thiệt hại tài chính đáng kể nên chúng tôi”, thông báo của Google cho biết.

Thế nhưng, Binomo là cái tên gây ám ảnh với độ phủ quảng cáo rộng tại Việt Nam. Từ quảng cáo video YouTube đến mua từ khóa trên công cụ tìm kiếm, Binomo phủ khắp không gian mạng Việt Nam.

Cuối năm 2018, sau khi Ngân hàng Nhà nước ban hành Chỉ thị 02 về tăng cường kiểm soát giao dịch liên quan đến tiền điện tử, nhiều ngân hàng thương mại chính thức thông báo sẽ không thực hiện các giao dịch liên quan đến tiền ảo hay đánh bạc qua mạng…

Cụ thể, Ngân hàng VIB và PVCombank đã có thông báo tới các khách hàng của mình về việc không chấp nhận tất cả giao dịch liên quan đến tiền ảo qua hệ thống của ngân hàng bao gồm nộp rút tiền, chuyển khoản, giao dịch thẻ nhằm mục đích trực tiếp hoặc gián tiếp mua, bán tiền ảo Bitcoin, Ethereum... với các đối tượng, sàn kinh doanh tiền ảo như Remitano, Binomo.

 >> Bitcoin vượt mốc 10.000 USD sau 15 tháng

Có thể bạn quan tâm