Trực thăng chiến đấu Syria truy sát IS trên sa mạc Deir Ezzor

Lực lượng không quân Nga – Syria trực tiếp tham gia chiến dịch mới, truy quét các nhóm khủng bố trên vùng sa mạc nằm giữa tỉnh Deir Ezzor và Homs.

Tài khoản NBRAS AL2RD Kênh Youtube công bố video, ghi lại cảnh các trực thăng quân sự Syria tham gia cuộc tiến công truy quét IS của quân đội Syria, sau cuộc tấn công khủng bố nhằm vào một xe buýt chở khách dọc theo một tuyến đường giao thông trên vùng miền đông Syria. Vụ tấn công đã khiến hơn 20 binh sĩ Syria và 8 dân thường thiệt mạng,

Các trực thăng tấn công của Quân đội Ả Rập Syria và máy bay chiến đấu không quân Nga bắn phá dữ dội các vị trí của IS trong vùng sa mạc Badiya Al-Sham giữa tỉnh Deir Ezzor và Homs.

Trong năm 2020, IS thường xuyên tiến hành những cuộc tấn công khủng bố vào quân đội Syria, dân thường trong khu vực thành phố cổ Palmyra, phía tây nam Deir Ezzor và vùng tam giác Hama, Aleppo, Raqqa. Những cuộc tấn công khiến quân đội Syria tổn thất nặng nề cả về sinh lực và phương tiện chiến tranh.

Nhiều chiến dịch tiến công truy quét được các lực lượng vũ trang Syria thực hiện, nhưng hiệu quả đạt được rất thấp. Sự hiện diện của quân đội Mỹ trên vùng đông bắc Syria và khu vực thị trấn As-Tanf đã biến những địa bàn này thành hậu cứ an toàn cho khủng bố. Các nhóm tàn binh IS nhận vũ khí, phương tiện chiến đấu, lương thực thực phẩm, sau đó tiến sâu vào sa mạc và tổ chức các cuộc tấn công khủng bố trên lãnh thổ quốc gia này.

Có thể bạn quan tâm