Trung Quốc cáo buộc EU áp dụng chính sách bảo hộ

Trung Quốc đã cáo buộc EU về hành vi "bảo hộ" sau khi EC ngày 27/1 áp thuế chống bán phá giá ở mức 30,7 - 64,9% đối với sản phẩm thép của Trung Quốc.
Trung Quốc cáo buộc EU áp dụng chính sách bảo hộ

Trung Quốc đã cáo buộc Liên minh châu Âu (EU) về hành vi "bảo hộ" sau khi Ủy ban châu Âu (EC) ngày 27/1 áp thuế chống bán phá giá ở mức 30,7 - 64,9% đối với sản phẩm thép của Trung Quốc nhằm bảo vệ các nhà sản xuất thép đang gặp khó khăn ở châu Âu.

Bộ Thương mại Trung Quốc cho rằng động thái trên của EC vi phạm các nguyên tắc của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đồng thời tuyên bố "áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền công bằng" của các công ty Trung Quốc. Trong một thông báo, một quan chức của bộ này nêu rõ: "Thực hiện các biện pháp bảo hộ một cách thiếu thận trọng chỉ là một đòn tấn công vào thương mại quốc tế" .

Đã xảy ra hàng loạt tranh chấp thương mại giữa EU và Trung Quốc, đối tác thương mại lớn thứ 2 của EU. Tuy nhiên, EU cũng đang tìm cách tháo gỡ sự bế tắc về quan hệ thương mại với Bắc Kinh liên quan các sản phẩm thép này thông qua Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) có trụ sở ở Paris.

Có thể bạn quan tâm