Trung Quốc ra mắt ứng dụng giúp phát hiện virus corona khi tiếp xúc gần

Trung Quốc đã cho phát hành một ứng dụng di động có khả năng cảnh báo người dùng nếu họ đã tiếp xúc gần với người nhiễm virus nCoV.
Trung Quốc ra mắt ứng dụng giúp phát hiện virus corona khi tiếp xúc gần

Một ứng dụng “thăm dò tiếp xúc” đã được ra mắt tại Trung Quốc, theo thông tin từ Tân Hoa Xã. Ứng dụng điện thoại này cho phép người dùng quét mã QR trên WeChat, QQ, Alipay để rà soát nguy cơ lây nhiễm virus 2019-nCoV qua “tiếp xúc gần”. 

Sau khi đăng ký bằng số điện thoại, người dùng cần nhập tên và số thẻ căn cước cá nhân để có thể đối chiếu mật độ tiếp xúc của mình với ngươì bị nhiễm virus. Nếu ứng dụng xác định người dùng có nguy cơ đã tiếp xúc với người bị nhiễm, máy sẽ đưa ra báo cáo cho biết họ nên ở nhà hay liên lạc với cơ quan y tế địa phương. 

Mỗi số điện thoại đăng ký có thể chạy tìm kiếm ba số thẻ căn cước khác nhau. 

Đây là nỗ lực mới nhất của chính phủ Trung Quốc trong việc sử dụng hệ thống giám sát tầm cỡ của mình để ngăn chặn sự bùng phát của chủng virus corona mới.

Virus 2019-nCoV hiện đã lây lan từ Vũ Hán tới hầu hết mọi tỉnh thành của Trung Quốc và hơn 20 quốc gia nước ngoài, lây nhiễm cho 40.000 người và giết chết 1.016 người, chủ yếu tại Trung Quốc. 

Văn phòng của Hội đồng Nhà nước Trung Quốc, Uỷ ban Y tế Quốc gia và doanh nghiệp nhà nước China Electronics Technology Group Corp (CETC) đã cùng hợp tác xây dựng và phát triển ứng dụng này. CETC cho biết họ đã nhận được dữ liệu từ một số cơ quan chính phủ như Uỷ ban Y tế Quốc gia, Bộ Giao thông Vận tải, Đường sắt Trung Quốc và Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc để có thể cập nhật thông tin cho người dùng. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm