Trung Quốc tập trận pháo binh – tên lửa quy mô lớn trên vùng biên giới Tây Tạng với Ấn Độ

Trung Quốc công bố video, ghi lại cuộc diễn tập của lực lượng pháo binh tên lửa quân khu Tây Tạng trong khu vực gần tuyến đường biên giới với Ấn Độ, trong bối cảnh hai quốc gia đang căng thẳng.

Ngày 06/08/2020, Ren Guoqiang, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, Bộ Tư lệnh quân khu Tây Tạng Trung Quốc tiến hành cuộc diễn tập pháo binh tên lửa quy mô lớn trên vùng cao nguyên, nhằm kiểm tra khả năng tấn công hỏa lực chính xác tầm xa và khả năng tấn công hỏa lực của quân đội trong môi trường đặc thù của đồi núi Tây Tạng.

Ren nhấn mạnh trong cuộc họp báo thường kỳ: Cuộc diễn tập là một phần của kế hoạch huấn luyện hàng năm và không nhắm vào bất cứ quốc gia nào.

Trong video, lần đầu tiên xuất hiện một đơn vị xe tự hành 122 mm trên khung gầm xe tải FAW mới và hệ thống tên lửa chống tăng HJ-10. Ngoài ra, còn có sự tham gia của các hệ thống pháo phản lực hạng nặng, hệ thống phòng không hiện đại của PLA, cho thấy, đây là một cuộc diễn tập thực hiện các hoạt động phòng thủ, tấn công hỏa lực và phòng không chiến trường.

Theo Bộ Quốc phòng Trung Quốc, các cuộc diễn tập pháo binh trên các vùng cao của nước này nhằm rèn luyện quân đội khả năng chịu đựng được những điều kiện khó khăn của khí hậu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chiến đấu trên vùng cao nguyên có độ cao lớn so với mặt nước biển.

Quân đội Trung Quốc tiến hành cuộc diễn tập pháo binh trên cao nguyên Tây Tạng

Quân đội Trung Quốc diễn tập pháo binh, tên lửa trên cao nguyên Tây Tạng

Có thể bạn quan tâm