Trường Đoàn Thị Điểm: Thương hiệu mạnh lĩnh vực giáo dục

Với những nỗ lực nhà trường đã vinh dự nhận được rất nhiều giải thưởng cao quý, minh chứng cho kết quả phấn đấu thực hiện 5 giá trị cốt lõi mà nhà trường đã xác định: “Đoàn kết, sáng tạo, trung thực,
Trường Đoàn Thị Điểm: Thương hiệu mạnh lĩnh vực giáo dục

Qua gần 20 năm xây dựng và trưởng thành với khởi đầu là Trường tiểu học dân lập Đoàn Thị Điểm do UBND thành phố Hà Nội quyết định số 1718/QĐ-UB ngày 7/5/1997, đến nay Trường Đoàn Thị Điểm đã phát triển thành hệ thống trường liên cấp Đoàn Thị Điểm. Với những nỗ lực nhà trường đã vinh dự nhận được rất nhiều giải thưởng cao quý, minh chứng cho kết quả phấn đấu thực hiện 5 giá trị cốt lõi mà nhà trường đã xác định: “Đoàn kết, sáng tạo, trung thực, trách nhiệm, hội nhập.”

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thị Hiền - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hiệu trưởng, Nữ Doanh nhân vì sự tiến bộ cộng đồng 2009, Bông hồng vàng Thủ đô 2010, Một trong mười công dân Thủ đô ưu tú năm 2014. Người tạo cảm hứng cho đội ngũ thầy, cô giáo đang hàng ngày thực hiện sứ mệnh trồng người và cùng với Hội đồng Quản trị, ban giám hiệu nhà trường quyết tâm đưa Trường Đoàn Thị Điểm trở thành một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực giáo dục mang đậm đà bản sắc Việt hội nhập quốc tế.

Không chỉ phát triển về số lượng, chất lượng đào tạo của trường cũng đã được khẳng định. Thầy trò Trường Đoàn Thị Điểm phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, sử dụng những phương pháp dạy và học mới, xây dựng bài học trên thực tế để nâng cao chất lượng giáo dục, tích cực liên kết và mở ra các trung tâm trải nghiệm dành cho học sinh. Vì vậy 100% học sinh có hạnh kiểm tốt, hơn 99% học sinh xếp loại học lực khá giỏi, trong đó 70% xếp loại giỏi. Học sinh tốt nghiệp đạt 100% khá, giỏi. Số lượng học sinh giỏi cấp Quận và Thành phố năm sau tăng hơn năm trước. Nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi Olympic Tiếng Anh, Giải Toán qua Internet cấp Thành phố. Một số học sinh đạt giải cấp Quốc gia, và Quốc tế… Hàng năm sổ vàng truyền thống của nhà trường ngày một thêm dày.

Với phương pháp “Học mà chơi, chơi mà học” Trường Đoàn Thị Điểm đặc biệt quan tâm đến việc giáo dục toàn diện, tổ chức nhiều hoạt động ngoài giờ lên lớp như: tham quan dã ngoại, hội vui học tập, hoạt động xã hội theo chủ điểm, đưa nghệ thuật truyền thống vào các chương trình hoạt động, tham gia hội diễn các cấp và giao lưu với các trường bạn trong và ngoài nước. Trường cũng phát động trong toàn trường xây dựng văn hóa đọc sách, phải nói chính xác rằng chỉ có ở trường Đoàn Thị Điểm mới có phong trào đọc sách tiếng Anh phổ biến trong học sinh, qua đó đã nâng cao khả năng sữ dụng ngoại ngữ cho em.

Giá trị cốt lõi được Ban giám hiệu xác định:

“Đoàn kết, sáng tạo, trung thực, trách nhiệm, hội nhập”

Trường Đoàn Thị Điểm hướng tới một môi trường giáo dục thực chất, toàn diện, hiện đại, phát triển hài hòa giữa trí tuệ, thể chất và tâm hồn. Hỗ trợ cho học sinh làm chủ được kiến thức, kỹ năng tư duy, tự tin hòa nhập với cuộc sống hiện đại. Tiên phong ứng dụng những kết quả nghiên cứu công nghệ giáo dục hiện đại, chung tay đào tạo và xây dựng cộng đồng thanh thiếu niên Việt Nam có bản lĩnh vững vàng, kĩ năng thành thạo, quyết tâm phi thường, nhiệt huyết & kỷ luật thường trực. Trang bị đầy đủ những kỹ năng quản trị bản thân thiết yếu và các kỹ năng tự học tập, nghiên cứu, làm việc. Nâng cao nhận thức của cá nhân về mọi sự biến đổi, vận hành của thế giới, qua đó học sinh có thể thực sự nâng cao chất lượng sống của cá nhân mình và tiến tới góp phần nâng cái chất lượng sống của của xã hội. Ưu tiên hàng đầu đến việc xây dựng đội ngũ thầy cô giàu trí tuệ, tâm huyết, yêu thương và tôn trọng, tạo dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, có văn hóa trách nhiệm và chia sẻ. Nhà trường khuyến khích ý thức trách nhiệm cá nhân, lòng tự trọng, khám phá ra những giá trị, tài năng đích thực, những phẩm chất tốt đẹp trong mỗi người, ý thức phục vụ, đóng góp, cống hiến cho cộng đồng, cho đất nước và cho toàn xã hội.

Với định hướng xây dựng mô hình giáo dục chuyên nghiệp bản sắc và theo chuẩn quốc tế, trong thời gian tới nhà trường sẽ thực hiện những thay đổi đáng kể về mặt hình ảnh, thương hiệu mang tính bài bản và thống nhất cho phù hợp với tiêu chí xây dựng thương hiệu hiện đại, năng động, hội nhập quốc tế nhưng vẫn mang đậm đà bản sắc Việt. Đó là khẳng định của Hội đồng Quản trị và Ban giám hiệu nhà trường.

Xuân Thủy

Có thể bạn quan tâm