Trường mẫu giáo Làng trẻ em SOS TP. HCM được khoác "màu áo mới"

AkzoNobel, công ty sơn và chất phủ hàng đầu thế giới đồng thời là nhà sản xuất sơn Dulux, chính thức đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh trong dự án cải tạo và sơn lại toàn bộ khuôn viên trường mẫu giáo của làng.

Đây là lần đầu tiên dự án được triển khai tại Việt Nam, tiếp nối chuỗi dự án do AkzoNobel và các Làng trẻ em SOS cùng hợp tác thực hiện trên toàn thế giới kể từ năm 2017 nhằm hỗ trợ giảm thiểu thất nghiệp ở thanh niên và cải thiện không gian sống cho trẻ em tại các làng trẻ SOS. Đến nay, mối hợp tác này đã hỗ trợ cuộc sống cho hơn 20.000 trẻ em. Trong đó, gần 3.000 bạn trẻ đã được đào tạo với sự giúp đỡ của 700 nhân viên AkzoNobel. Ngoài ra, 13.000 bạn khác cũng được nhận hỗ trợ từ quỹ của AkzoNobel dành cho các chương trình giáo dục và nâng cao năng lực.

Trường mẫu giáo SOS Gò Vấp là một trong những trường mẫu giáo SOS đầu tiên của Việt Nam, được thành lập vào năm 1993. Trong gần 30 năm hoạt động, trường đã nuôi dạy gần 600 trẻ em của Làng SOS và hàng nghìn trẻ em ở khu vực lân cận, trở thành mái ấm nuôi dưỡng các em khôn lớn và đồng hành cùng các em trên hành trình theo đuổi ước mơ. Trường cũng tạo được uy tín cao về chất lượng giáo dục đối với chính quyền và các phụ huynh. Hầu hết trẻ em SOS từng học ở đây đến nay đã trưởng thành và có nghề nghiệp, cuộc sống ổn định.

Thời gian gần đây, cơ sở vật chất của trường đã dần xuống cấp, bề mặt tường có nhiều vết nứt, sơn bong tróc và xỉn màu. Trong dự án sơn sửa, AkzoNobel sẽ cung cấp toàn bộ hệ thống sản phẩm sơn cao cấp Dulux bao gồm bột trét, sơn lót và sơn phủ nội ngoại thất. Các sản phẩm sơn cao cấp Dulux này sẽ giúp bảo vệ toàn diện đồng thời mang tới màu sắc tươi mới và bền lâu cho công trình. Ngoài ra, nhân viên của AkzoNobel cũng tham gia sơn sửa trường cùng các nhóm tình nguyện viên khác.

Bà Pamela Phua, Tổng Giám đốc Công ty Sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi hiểu rõ về màu sắc và thiết kế và thấu hiểu được ảnh hưởng của màu sắc đến mỗi con người cũng như tầm quan trọng của một môi trường đối với hiệu quả dạy và học. Hơn nữa, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng màu sắc có thể tạo ra sự thay đổi, hi vọng diện mạo mới này của trường mẫu giáo SOS Gò Vấp sẽ truyền thêm nhiều cảm hứng cho các trẻ em đang theo học ở đây”.

Toàn bộ công trình sẽ được sơn lại với màu sắc tươi mới sinh động với sự tư vấn từ các chuyên gia màu sắc của AkoNobel nhằm tạo ra một môi trường kích thích các em phát triển tốt hơn đồng thời góp phần thay đổi không gian sống của người dân địa phương. Sau dự án này, AkzoNobel sẽ tiếp tục hợp tác trong dự án sơn sửa lại trường mẫu giáo SOS khác ở Đà Nẵng.

Với nỗ lực tô điểm cho cuộc sống bằng màu sắc, trong khuôn khổ chương trình “Let’s Colour”, AkzoNobel cũng triển khai nhiều dự án khác để sơn sửa lại các con đường và tòa nhà xuống cấp ở TP. Hồ Chí Minh. Trong chiến dịch Mùa Hè Xanh 2020, AkzoNobel đã đồng hành cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của thành phố, cung cấp gần 5.000 lít sơn nội và ngoại thất để bảo vệ các công trình khỏi tác động của thời tiết và tạo ra không gian mới mẻ bằng những bức tranh tường truyền tải thông điệp về bảo vệ môi trường, lối sống xanh, phát triển bền vững.

Trong những năm vừa qua, AkzoNobel cũng liên tục triển khai các hoạt động thúc đẩy giáo dục cho thanh thiếu niên như cung cấp sơn, tài trợ học bổng cho tài năng trẻ và tham gia các hoạt động tình nguyện để cải tạo và sơn lại trường học trên khắp Việt Nam… AkzoNobel cũng đóng góp vào phát triển cộng đồng và tuyên truyền cho bảo vệ môi trường thông qua các dự án sơn và bích họa ở đảo Bé (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Cảnh Dương (Quảng Bình), kè biển Linh Trường (Thanh Hóa)…

Có thể bạn quan tâm