Trường THCS Cầu Giấy triển khai nhiều biện pháp phòng chống virus corona

Để chủ động phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV) phù hợp với diễn biến tình hình dịch, Trường THCS Cầu Giấy đã tổ chức nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho các em học sinh.
Trường THCS Cầu Giấy triển khai nhiều biện pháp phòng chống virus corona

Theo đó, ngay ngày đầu tiên khai xuân sau kì nghỉ Tết, trước diễn biến bất thường của dịch bệnh, nhà trường đã chủ động nhắn tin khuyến khích phụ huynh cho học sinh đeo khẩu trang tới trường.

Đến chiều tối ngày 5 Tết, khi Hà Nội trực tuyến về công tác phòng dịch do Sở Giáo dục tổ chức chưa diễn ra nhà trường đã ra Thông báo khẩn gửi tới toàn thể cán bộ giáo viên, phụ huynh và học sinh với những khuyến cáo cụ thể:

Sáng sớm ngày mồng 6 Tết nhà trường đã phát dung dịch rửa tay diệt khuẩn đến từng lớp, phát miễn phí khẩu trang cho những học sinh mà gia đình chưa kịp chuẩn bị để đảm bảo 100% học sinh đeo khẩu trang đến trường.

Giáo viên do thân nhiệt cho học sinh
Giáo viên do thân nhiệt cho học sinh

Ngay sau khi dự Hà Nội trực tuyến do Sở giáo dục Hà Nội tổ chức tại 30 điểm cầu, đồng chí Lê Kim Anh hiệu trưởng nhà trường đã tổ chức họp hội đồng sư phạm quán triệt tới toàn thể hội đồng về nguy cơ và cách phòng chống dịch bệnh đồng thời trao đổi về kế hoạch phòng chống dịch bệnh của Trường THCS Cầu Giấy.

Đến thời điểm hiện tại các lớp đã thực hiện việc vệ sinh lớp học sạch sẽ, mỗi lớp đã có nhiệt kế đo thân nhiệt để kiểm tra thường xuyên cho học sinh, các giáo viên chủ nhiệm đã tích cực chủ động phòng chống cho học sinh bằng nhiều biện pháp như: Tuyên truyền thông tin về dịch bệnh tới học sinh, phát miễn phí khẩu trang, chuẩn bị giấy khô giấy ướt, dung dịch sát khuẩn tay...

Đặc biệt, 8 giờ sáng chủ nhật tới đây tức ngày 2/2, toàn thể cán bộ nhân viên nhà trường sẽ ra quân lau CloramiB sát khuẩn toàn bộ khu vực lớp học, nhà ăn, các phòng chức năng và các khu vui chơi của nhà trường, lau toàn vộ cửa, bàn ghế, tay nắm, tay vịn cầu thang....

Nhà trường cũng đã gửi đến phụ huynh và các em học sinh về Tài liệu tình hình dịch bệnh và biện pháp phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp DO nCoV của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật - Sở Y tế Hà Nội phổ biến vào ngày 31/01/2020.

Trường THCS Cầu Giấy đã tổ chức nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh
Trường THCS Cầu Giấy đã tổ chức nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh

Ngoài ra, trường đã đưa ra yêu cầu phụ huynh cho học sinh nghỉ học và đưa con tới các cơ sở y tế thăm khám, báo cáo lại tình hình với nhà trường nếu con SỐT (từ 38 độ C trở lên).

Với những biện pháp này, Trường THCS Cầu Giấy hy vọng đại dịch sẽ sớm qua đi, toàn thể phụ huynh, học sinh và các thầy cô giáo được mạnh khoẻ để tiếp tục chinh phục những mục tiêu to lớn trong năm 2020.

Trường Trung học cơ sở Cầu Giấy là một trường trung học cơ sở công lập tại quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, được thành lập vào ngày 17 tháng 06 năm 2010 theo quyết định số 1598 của Ủy ban Nhân dân quận Cầu Giấy.

Trường THCS Cầu Giấy trang bị cho HS kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn của Bộ GD-ĐT. Ngoài ra, THCS Cầu Giấy còn chú trọng dạy môn ngoại ngữ với 4 kĩ năng cơ bản. Trường tổ chức liên kết với một số trường ở các nước có nền giáo dục phát triển như Singapore, Anh quốc, Australia. Bên cạnh đó, trường cũng hợp tác với ĐHSP Ngoại ngữ, ĐHSP Hà Nội, ĐHKHTN, Trung tâm ngoại ngữ Apolo, Hội đồng Anh.

Có thể bạn quan tâm