Truy tìm chủ nhân của 3 máy POS “lạ” có dấu hiệu chuyển tiền về Trung Quốc

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Ninh mới đây đã ra thông báo truy tìm chủ nhân của 3 máy chấp nhận thẻ ngân hàng POS được thu giữ trên địa bàn tỉnh thời gian vừa qua.
Truy tìm chủ nhân của 3 máy POS “lạ” có dấu hiệu chuyển tiền về Trung Quốc

Theo đó, 3 máy POS cà thẻ ATM này có ký hiệu 400-8868-400, 5910 (NP09339719493AD) và 5910 (49X75NXCP938592).

Đây là tang chứng được đoàn thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Ninh phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành của UBND thành phố Hạ Long thu giữ trước đó vào cuối tháng 4,tại cửa hàng thuốc thảo dược nổi tiếng Việt Nam địa chỉ tại phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Những kẻ điều hành ki-ốt đã kịp bỏ trốn nhưng tang vật là 3 máy POS "lạ" cùng 17 hóa đơn thanh toán qua POS đã bị lập biên bản và thu giữ.

Qua kiểm tra ban đầu, 3 máy này đều đem từ Trung Quốc sang và không đăng ký thanh toán qua hệ thống ngân hàng Việt Nam. Cùng với đó, có khoảng 700 triệu đồng quy đổi đã được chuyển thẳng về Trung Quốc thông qua 3 máy POS này.

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Ninh cho biết ai là chủ sở hữu của số tang vật, phương tiện trên cần đến trụ sở Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh để giải quyết vụ việc.

Trong thời gian 30 ngày kể từ ngày thông báo, nếu không có ai đến nhận, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

 >> Ngân hàng “chiều khách” thời Fintech

Có thể bạn quan tâm