TT đắc cử Jone Biden muốn có thêm một gói cứu trợ cho nền kinh tế Mỹ

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden cho biết sẽ yêu cầu Quốc hội thông qua một gói cứu trợ nữa vào năm 2021 đồng thời bày tỏ thái độ hoan nghênh Quốc hội khi đã thông qua gói cứu trợ kinh tế trị giá 900 tỷ USD.
TT đắc cử Jone Biden muốn có thêm một gói cứu trợ cho nền kinh tế Mỹ

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden ngày 22/12 cho biết sẽ yêu cầu Quốc hội Mỹ thông qua một gói cứu trợ kinh tế nữa sau khi chính thức nhậm chức vào tháng 1/2021.

Trong bài phát biểu trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, ông Biden nói Quốc hội đã làm phần việc của họ và ông sẽ thực hiện chức trách của mình bằng việc yêu cầu Quốc hội thông qua một gói cứu trợ nữa vào năm sau.

Trước đó một ngày, Quốc hội Mỹ đã thông qua gói cứu trợ kinh tế trị giá 900 tỷ USD nhằm hỗ trợ cho hàng triệu người Mỹ thất nghiệp cũng như các doanh nghiệp nhỏ chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-91.

Ông Biden hoan nghênh Quốc hội vì cuối cùng đã đạt được sự đồng thuận, đồng thời nhấn mạnh hợp tác hai đảng trong Quốc hội là cách duy nhất để giải quyết vấn đề.

Tuy nhiên, ông cảnh báo dự luật mới chỉ là bước đi đầu tiên trong số rất nhiều việc cần làm và từ đầu năm tới ông sẽ đề xuất lên Quốc hội kế hoạch về những bước đi tiếp theo.

Ông khẳng định, nước Mỹ cần chuẩn bị tinh thần và sẽ không có thời gian để lãng phí nếu muốn xoay chuyển tình thế khủng hoảng hiện nay.

Liên quan đến gói cứu trợ COVID-19 gần 900 tỷ USD vừa được Quốc hội Mỹ thông qua, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, trong một tuyên bố bằng video được đăng tải trên mạng xã hội Twitter, cho rằng, có thể không thông qua gói cứu trợ này nếu dự luật liên quan không được điều chỉnh. 

Gói cứu trợ này là một phần trong dự luật ngân sách bao trùm với tổng giá trị 2.300 tỷ USD tài trợ cho hoạt động của các cơ quan chính phủ Mỹ trong năm tài chính 2021 (kết thúc ngày 30/9/2021), cũng như hỗ trợ cho nền kinh tế đang phải chịu tác động nặng nề của đại dịch COVID-19.

Theo đề xuất của gói tài chính cứu trợ, mỗi người dân Mỹ với thu nhập dưới 75.000 USD/năm hoặc các cặp vợ chồng có thu nhập dưới 150.000 USD/năm sẽ được hỗ trợ 600 USD/người. Ngoài ra, mỗi thành viên phụ thuộc dưới 18 tuổi trong cùng một hộ gia đình cũng được nhận 600 USD. Những người có thu nhập từ 99.000 USD/năm trở lên sẽ không được nhận trợ cấp.

Liên quan đến vấn đề này, TT Trump cho rằng, cần sửa đổi dự luật này và tăng trợ cấp, từ mức thấp đến nực cười là 600 USD hiện nay lên thành 2.000 USD hay 4.000 USD cho mỗi cặp vợ chồng đồng thời loại bỏ những điều khoản lãng phí và không cần thiết khỏi dự luật này.

Có thể bạn quan tâm