TT Donald Trump đã có xét nghiệm âm tính với Covid-19, không có khả năng lây nhiễm

Bác sĩ của Nhà Trắng cho biết TT Trump đã có xét nghiệm âm tính với Covid-19, 10 ngày kể từ sau công bố nhiễm bệnh.
TT Donald Trump đã có xét nghiệm âm tính với Covid-19, không có khả năng lây nhiễm

Trong một bản ghi nhớ được Nhà Trắng công bố chỉ vài giờ trước khi TT Mỹ Donald Trump tiếp tục tổ chức các cuộc vận động tranh cử, Tiến sĩ Sean Conley cho biết TT Trump đã có kết quả âm tính với Covid-19 thông qua xét nghiệm ABT.N BinaxNOW của Abbott Laboratories  trong nhiều ngày liên tiếp. 

TS Conley tiết lộ, các xét nghiệm âm tính và dữ liệu lâm sàng và phòng thì nghiệm khác “cho thấy sự suy giảm của virus”. 

Đội ngũ y tế của TT Trump nhận định, dựa trên dữ liệu và hướng dẫn từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ thì hiện tại “tổng thống không còn là nguy cơ lây nhiềm cho người khác”. 

TT Donald Trump đã trở lại con đường tranh cử của mình vào đêm thứ Hai với một cuộc mít tinh tại Sanford, Florida - lần đầu tiên kể từ khi ông tiết lộ bản thân dương tính với Covid-19 vào 2/10 vừa qua. 

Những người chỉ trích cho rằng TT Trump đã không khuyến khích người tham gia hay thậm chí nhân viên Nhà Trắng đeo khẩu trang và tuân thủ các hướng dẫn giãn cách xã hội. Ít nhất 11 trợ lý thân cận của TT Trump đã có xét nghiệm dương tính với virus.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm