TT Donald Trump: Hoa Kỳ sẽ coi những kẻ buôn bán ma tuý Mexico là tổ chức khủng bố

TT Hoa Kỳ Donald Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn được phát sóng vào thứ Ba (26/11) rằng ông sẽ liệt các băng đảng ma tuý Mexico là khủng bố vì vấn nạn buôn người và buôn bán ma tuý.
TT Donald Trump: Hoa Kỳ sẽ coi những kẻ buôn bán ma tuý Mexico là tổ chức khủng bố

Trong cuộc phỏng vấn với Bill O’Reilly mới được phát sóng, TT Donald Trump cho biết:”Những băng nhóm buôn bán ma tuý Mexico sẽ bị coi là tổ chức khủng bố… Tôi đã làm việc về vấn đề này trong suốt 90 ngày qua. Bạn biết đấy, việc chỉ định một cá nhân, tổ chức là khủng bố không phải chỉ là một câu nói cửa miệng đơn giản, mà đòi hỏi phải thông qua một tiến trình và chúng tôi đang thực hiện tiến trình đó,” 

Khi một cá nhân, tổ chức bị chỉ định là khủng bố, theo luật pháp Hoa Kỳ, bất cứ một người dân Hoa Kỳ cố tình hỗ trợ cho kẻ khủng bố sẽ là vi phạm pháp luật.

Các thành viên của tổ chức khủng bố bị chỉ định sẽ không được phép đặt chân vào Hoa Kỳ và sẽ bị trục xuất ngay lập tức. Ngoài ra, các tổ chức tài chính nếu nhận thức được rằng họ đang giữ tài chính, tài sản có liên kết với băng nhóm khủng bố, họ sẽ phải chặn giao dịch, tài sản và báo cáo cho Bộ Tài chính Hoa Kỳ. 

Bộ trưởng Ngoại giao Mexico, ông Marcelo Ebrard chia sẻ, ông không ngờ Hoa Kỳ sẽ thực hiện một động thái như vậy. 

Vào đầu tháng này, TT Trump, trong một bài đăng trên Twitter, đã đề nghị giúp đỡ Mexico “giải quyết các băng đảng ma tuý và quét sạch chúng khỏi trái đất”. 

Những quyết định này được đưa ra sau khi 9 công dân Hoa Kỳ đã bị giết trong một cuộc phục kích ở miền bắc Mexico.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm