TT Donald Trump khuyến khích các thoả thuận năng lượng, đầu tư Mỹ-Ấn

TT Donald Trump đã có bài phát biểu về mối quan hệ tốt đẹp giữa Hoa Kỳ - Ấn Độ và những kế hoạch đầu tư của Ấn Độ vào Hoa Kỳ trong thời gian tới.
TT Donald Trump khuyến khích các thoả thuận năng lượng, đầu tư Mỹ-Ấn

Vào Chủ Nhật (22/9) theo giờ địa phương, TT Donald Trump đã có buổi gặp gỡ với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và ca ngợi những kế hoạch đầu tư lớn của Ấn Độ vào Hoa Kỳ trong thời điểm hiện nay, góp phần thắt chặt “tình bạn hữu” lâu dài giữa hai quốc gia.

“Chúng tôi hoan nghênh các khoản đầu từ ngày càng tăng của Ấn Độ vào Texas. Các quốc gia trên thế giới đang đầu tư vào Hoa Kỳ vì họ biết rằng chúng tôi có nền kinh tế và nguồn lao động tốt trên nhất thế giới. Cảm ơn tất cả mọi người. Trước đây Ấn Độ chưa từng đầu tư vào Mỹ nhiều như bây giờ và tôi cũng muốn nói rằng đó chính là sự đối ứng giữa hai bên, bởi Hoa Kỳ cũng đang làm điều tương tự cho Ấn Độ,” TT Donald Trump phát biểu.

Ông nhấn mạnh thêm rằng hai nước sẽ tập trung nhiều hơn về các khoản đầu song phương, và nhắc tới cuộc thi đấu bóng rổ NBA lần đầu tiên được tổ chức tại Ấn Độ vào tháng 10 tới. “Chúng tôi cam kết đảm bảo người dân Ấn Độ sẽ có được quyền tiếp cận với những sản phẩm tốt nhất thế gới … Sẽ sớm thôi, Ấn Độ sẽ cùng chào đón NBA, một “đặc sản” khác của nước Mỹ. Liệu rằng tôi có được mời đến trận đấu không, Thủ tướng Modi?”

TT Trump và Thủ tướng Modi cũng đã thảo luận về sự hợp tác trong các vấn đề năng lượng. Trên thực tế, đầu tư năng lượng nước ngoài của Ấn Độ dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Modi đạt 85 tỷ USD, tăng 12% so với những năm trước đó.

TT Donald Trump khen ngợi “mối quan hệ đối tác an ninh mạnh mẽ” giữa hai quốc gia kể từ khi doanh số hàng quốc phòng của các công ty Mỹ giao dịch với Ấn Độ đạt 18 tỷ USD trong thập kỷ qua.

Theo Fox Business

Có thể bạn quan tâm