TT Donald Trump lại “dằn mặt” Google về mối quan hệ với Trung Quốc

TT Hoa Kỳ Donald Trump một lần nữa đã công khai lên tiếng “dằn mặt” Google về các mối nghi ngờ công ty này có liên quan chính phủ và quân đội Trung Quốc.
TT Donald Trump lại “dằn mặt” Google về mối quan hệ với Trung Quốc

Google sau khi vừa ăn mừng “bược nhảy vọt” 19% trong doanh số hàng quý, đã phải một lần nữa đối mặt với lời cảnh cáo của TT Donald Trump về mối quan hệ với Trung Quốc.

TT Donald Trump đã đăng trên twitter: “Có thể có hoặc không có các mối quan tâm về an ninh quốc gia liên quan đển Google và mối quan hệ của họ với Trung  Quốc. Nếu có vấn đề, chúng tôi nhất định sẽ tìm hiểu rõ. Tôi thực sự hy vọng là sẽ không có gì!!!!”

Cảnh báo mới nhất từ TT Trump nối tiếp sau những lời đả kích trước đó của tỷ phú đầu tư Peter Thiel, người đã cáo buộc “ông lớn công nghệ” Google có mối liên hệ đáng ngờ với Trung Quốc, mang tính chất “phản bội nước nhà”. Ông Peter Thiel – nhà đồng sáng lập PayPal và thành viên Hội đồng quản trị Facebook đã nêu lên quan điểm của mình trong một cuộc phỏng vấn với Tucker Carlson của Fox sau lần tiết lộ thông tin đầu tiên trong một hội nghị. Ông chỉ trích Google làm việc với Trung Quốc và quân đội nước này, trong khi lại không hợp lực với Bộ quốc phòng Hoa Kỳ.

Ông Peter Thiel cũng gây áp lực với CEO Sundar Pichai của Google để trả lời ba câu hỏi liên quan đến Trung Quốc. “Tôi mong họ trả lời 3 câu hỏi: Có bao nhiêu cơ quan tình báo nước ngoài đã thâm nhập vào hệ thống của Google? Liệu Trung Quốc đã thâm nhập vào Google hay chưa? Tại sao Google lại làm việc với Trung Quốc mà không phải Hoa Kỳ? Lí do nào đã khiến các bạn [Google] làm vậy?”

Đáp lại các nhận xét của ông Peter Thiel, Google nói với Fox Business trong một tuyên bố: “Như đã nói trước đây, chúng tôi không làm việc với quân đội Trung Quốc.”

Sau các cáo buộc, TT Donald Trump đã phản hồi lại trong một bài đăng trên Twitter nói rằng ông sẽ đề nghị các cơ quan liên bang khác nhau, và có thể là cả Bộ Tư pháp, xem xét và đi sâu điều tra về Google.

 Theo Fox Business

Có thể bạn quan tâm