TT Donald Trump: Trung Quốc đã bắt đầu tuân thủ các điều khoản thỏa thuận với Mỹ

TT Donald Trump cho biết việc Trung Quốc đang dần đồng thuận các điều khoản được hai bên đưa ra về việc mua nông sản từ nông dân và chủ trang trại của Hoa Kỳ.
TT Donald Trump: Trung Quốc đã bắt đầu tuân thủ các điều khoản thỏa thuận với Mỹ

Ngày 13/10, TT Hoa Kỳ Donald Trump đã viết trên Twitter về việc Trung Quốc đã bắt đầu mua các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ theo các điều khoản của thoả thuận thương mại, và hai nước đã đạt được các thoả thuận chính.

Theo ông, một trong những điều kiện của giao dịch có ngụ ý rằng các bên sẽ không đợi 3-4 tuần trước khi ký thoả thuận và sẽ bắt đầu “mua sắm” ngay lập tức.

“Trung Quốc đã bắt đầu mua nông sản từ những người nông dân và chủ trang trại yêu nước vĩ đại của chúng ta,” ông tweet.

Chúng tôi [Hoa Kỳ và Trung Quốc] sẽ hoàn thành Giai đoạn Một của thoả thuận, sau đó đi thẳng đến Giai đoạn Hai. Thoả thuận Giai đoạn Một có thể được hoàn tất và ký sớm!”

Vào ngày 11/10 vừa qua, Bloomberg đã báo cáo các nguồn trích dẫn Hoa Kỳ và Trung Quốc đạt được một phần thoả thuận trong lĩnh vực thương mại có thể giúp chấm dứt cuộc chiến giữa hai nước. Các thoả thuận có bao gồm Trung Quốc mua nông sản của Hoa Kỳ để đổi lại Hoa Kỳ giảm bớt một số lượng thuế quan. Đây sẽ là cơ sở cho một thoả thuận toàn diện và lớn hơn sẽ được hai nhà lãnh đạo ký vào cuối năm nay.

Nguồn: TASS

Có thể bạn quan tâm