TT Donald Trump tức giận vì chứng khoán lao dốc do lo sợ Covid-19

TT Donald Trump được cho là đang “nổi đoá” vì thị trường chứng khoán lao dốc do nỗi lo Covid-19.
TT Donald Trump tức giận vì chứng khoán lao dốc do lo sợ Covid-19

TT Donald Trump dường như đang tức giận vì thị trường chứng khoán lao dốc, cho rằng đó là lỗi của các quan chức y tế khi đưa ra cảnh báo khiến các nhà đầu tư hoảng sợ, Washington Post đưa tin. 

Chứng khoán phố Wall giảm mạnh vào thứ Ba (25/2) ngay sau khi các quan chức y tế cảnh báo rằng Covid-19 có khả năng sẽ lan rộng khắp nước Mỹ, đồng thời khuyến cáo người dân nên “chuẩn bị cho một khả năng xấu”. 

Dow Jones và S&P 500 giảm hơn 3% vào hôm qua - được coi là lần giảm mạnh nhất trong hai ngày kể từ tháng 2/2018 và tháng 8/2015, tương ứng. 

Thị trường chứng khoán đã phải chiụ áp lực ngay cả khi Giám độc Hội đồng Kinh tế Quốc gia Larry Kudlow cho biết việc bán tháo cổ phiếu vì lo sợ Covid-19 đang tạo ra cơ hội mua về đối với các nhà đầu tư dài hạn. “Bạn nghĩ ‘câu chuyện virus’ có thể kéo dài mãi mãi hay sao?” Ông Kudlow hài hước nói. 

“Đối với tôi, nếu bạn là một nhà đầu tư và bạn có tầm nhìn lâu dài, tôi sẽ đề nghị bạn nghiêm túc xem xét, phán đoán thị trường, chứng khoán - hiện đang ở mức ‘rẻ’ hơn nhiều so với một hay hai tuần trước đây.” Ông Kudlow cũng trấn an các nhà đầu tư rằng Hoa Kỳ đã “kiềm chế” được virus Covid-19 và nó sẽ không gây ra bất cứ “thảm kịch kinh tế nào” cho nước Mỹ. 

Vào thứ Hai (24/2), TT Donald Trump chia sẻ trên Twitter rằng Covid-19 đã được “kiểm soát tại Hoa Kỳ” và “thị trường chứng khoán trông có vẻ tốt dần lên”. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm