TT Nga Putin: Làm việc tại nhà, tự cách ly, tất cả người ra vào phải qua hệ thống khử trùng chống Covid-19

TT Nga Putin đã cho thiết lập một hệ thống khử trùng ở khu vực nhà riêng để bảo vệ bản thân khỏi sự lây nhiễm Covid-19.
TT Nga Putin: Làm việc tại nhà, tự cách ly, tất cả người ra vào phải qua hệ thống khử trùng chống Covid-19

TT Nga Vladimir Putin hiện có một hệ thống khử trùng chống Covid-19 thiết lập tại một trong những nơi ở chính thức để bảo vệ ông khỏi sự lây nhiễm virus Covid-19, hãng thông tấn Nga Ria Novosti đưa tin. 

Đường hầm đặc biệt này được lắp đặt tại dinh thự của TT ở Novo-Ogaryovo, hãng tin cho biết và đồng thời công bố một đoạn video mô tả cách thức hoạt động của đường hàm. Bất cứ ai đi vào khu vực nhà riêng của TT sẽ phải đi qua đường hầm để khử trùng quần áo và cơ thể. 

Dinh thự ngoại ô của TT Putin toạ lạc ngay phía ngoài Moscow, cũng là nơi được TT sử dụng làm văn phòng làm việc từ xa để tránh tình trạng tắc nghẽn giao thông ở thủ đô. 

TT Putin đã tự cách ly tại dinh thự này từ tháng 4 sau khi các quan chức mà ông có tiếp xúc gần được chuẩn đoán nhiễm Covid-19, bao gồm cả Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin và phát ngôn viên TT Dmitry Peskov. Vào tháng 4, ông Peskov cũng cho biết bất cứ ai tới gặp TT đều phải thực hiện xét nghiệm Covid-19. 

Nga hiện là quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 cao thứ 3 thế giới, với 544.725 trường hợp được báo cáo, theo ĐH Johns Hopkins. Mặc dù tỷ lệ các trường hợp nhiễm bệnh hàng ngày vẫn còn ở mức cao, xong, các hạn chế cách ly đã được dỡ bỏ nhanh chóng tại Moscow trước các sự kiện chính trị quan trọng như Cuộc diễu hành Ngày Chiến thắng của Moscow và cuộc trưng cầu thay đổi hiến pháp mang tính lịch sử vào 1/7 tới. 

Ông Peskov cho biết, số lượng ca nhiễm bệnh hàng ngày tại Nga đã giảm dần, mặc dù còn khá chậm, nhưng hệ thống chăm sóc sức khoẻ của Nga đã không còn trong vòng nguy hiểm. “Hiện chúng tôi có thể chắc chắn rằng các bệnh viện đã có đủ số lượng giường bệnh, máy thở cùng với tất cả các vật liệu y tế cần thiết; vì vậy chúng tôi đã sẵn sàng cho bất kỳ sự chuyển biến nào của đại dịch.”

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm