TT Trump bị chỉ trích dữ dội vì tháo khẩu trang ngay khi trở về Nhà Trắng

TT Hoa Kỳ Donald Trump đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội vào hôm nay (6/10) vì đã vội vã tháo bỏ khẩu trang ngay khi từ bệnh viện trở lại Nhà Trắng.
TT Trump bị chỉ trích dữ dội vì tháo khẩu trang ngay khi trở về Nhà Trắng

Vào cuối ngày thứ Hai (5/10), TT Donald Trump đã từ bệnh viện quay trở về Nhà Trắng. Tất cả hình ảnh được quay lại, với TT Hoa Kỳ bước xuống từ chiếc trực thăng Marine One và nhanh chóng thảo bỏ khẩu trang để tạo dáng, vẫy tay chào trên toà sân thượng South Portico. 

“Đừng để nó chi phối bạn. Đừng sợ điều đó. Tôi khoẻ hơn và có lẽ đã miễn nhiễm với virus - không biết được,” TT Trump phát biểu trong một video. 

Tuy nhiên, quyết định tháo khẩu trang sau khi đi lên cầu thang South Portico và việc nhấn mạnh rằng người Mỹ không nên sợ Covid-19 đã làm kinh hoàng một số bác sĩ và chuyên gia y tế. 

William Schaffner, giáo sư y tế dự phòng và các bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt ở Nashville (Mỹ) nhận xét: “Tôi đã rất kinh hoàng khi ông ta nói rằng không nên sợ Covid-19.”

“Đây là một dịch bệnh nguy hiểm đã giết chết hàng nghìn người mỗi ngày, làm phá huỷ nền kinh tế, khiến người dân mất việc. Đây là một loại virus mà chúng ta cần phải sợ hãi và cẩn trọng.”

Ứng cử viên TT Joe Biden cũng không bỏ lỡ cơ hội để “mỉa mai” đối thủ của mình, nhanh chóng phản hồi trên Twitter với hai hình ảnh bản thân đeo khẩu trang và hình ảnh TT Trump tháo khẩu trang và chú thích: “Khẩu trang là quan trọng. Chúng cứu sống con người.”

Phát ngôn viên của Nhà Trắng Judd Deere cho biết, mọi biện pháp phòng ngừa vẫn đang được thực hiện nghiêm ngặt để bảo vệ tổng thống và gia đình ông. Việc tiếp cận trực tiếp với TT Trump sẽ bị hạn chế và những người ở gần ông sẽ phải đeo các thiết bị bảo hộ thích hợp. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm