TTCK ngày 12/02: Dần trở lại trạng thái cân bằng

Dưới đây là nhận định của các chuyên gia về thị trường chứng khoán ngày 12/02.
TTCK ngày 12/02: Dần trở lại trạng thái cân bằng

BVSC: Thị trường dự kiến kém sôi động

Với tâm lý trước kỳ nghỉ tết, thị trường được dự kiến tiếp tục diễn biến kém sôi động với thanh khoản sụt giảm. Xu hướng điều chỉnh của hai chỉ số vẫn là chủ đạo, mặc dù dòng tiền bắt đáy sẽ khiến thị trường phân hóa cao.

BSC: Sẽ dần trở lại trạng thái cân bằng

BSC nhận định thị trường sẽ dần trở lại trạng thái cân bằng khi áp lực bán cũng đã giảm bớt. Trong những phiên sắp tới, nhiều khả năng các chỉ số sẽ thu hẹp biên độ và tích lũy lại, các nhóm ngành sẽ phân hóa rõ nét hơn.

Nhà đầu tư có thể quan sát thêm và đầu tư vào các cổ phiếu được kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 1/2018 tốt khi mà sau đợt điều chỉnh này thì giá các cổ phiếu đang trở nên hợp lý hơn.

FPTS: Áp lực bán tháo tái diễn

Bên cạnh tâm lý của kỳ nghĩ lễ đang đến gần thì có thể khẳng định một phần nguyên nhân tác động tiêu cực tới tâm lý thị trường chung xuất phát từ xu hướng bán tháo đang diễn ra trên thị trường chứng khoán quốc tế.

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng với xu hướng kế tiếp của sàn HSX. Các vị thế ngắn hạn sẽ cần dự phòng rủi ro nếu vùng hỗ trợ mạnh của VN-Index bị xuyên thủng. Nhà đầu tư với tầm nhìn dài hơn cũng nên tận dụng các nhịp hồi nếu có để cơ cấu lại danh mục theo hướng gia tăng tỷ trọng tiền mặt, giảm hệ số tương quan của danh mục với VN-Index.

VDSC: Sớm lấy lại cân bằng

VN-Index giảm sâu nhưng sau đó đã có sự phục hồi lại đáng kể. HNX-Index đảo chiều tăng điểm. Nhìn chung thị trường đã đứng khá vững trước áp lực chốt lời ngắn hạn của lượng lớn hàng giá rẻ về tài khoản. Các chỉ số có thể sớm lấy lại cân bằng. Nhà đầu tư có thể tận dụng tích lũy cổ phiếu ở mức giá thấp cho mục tiêu trung dài hạn.

VCSC: Chỉ số sẽ quanh 1.000

Hiện tại, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của những VN-Index, VN30 và HNX-Index đều vẫn giữ trạng thái Tiêu cực và thậm chí các ngưỡng hỗ trợ trung hạn tạo bởi đường MA50 ngày của VN-Index và VN30, lần lượt nằm tại 1010 và 1000 điểm, ít nhiều đã bị vi phạm (dù chưa thực sự rõ ràng). Do đó, có khả năng trong phiên đầu tuần, các ngưỡng này sẽ có thể được kiểm định lại.

Chúng tôi đưa ra 2 kịch bản đối với VN-Index. Kịch bản tích cực với sự hỗ trợ từ thị trường thế giới, lực cầu giá cao đủ mạnh giúp chỉ số vượt qua được mốc 1100 điểm thì lực đẩy kỹ thuật có thể giúp VN-Index tăng lên lại mốc 1050-1060 điểm một lần nữa. Ngược lại, nếu VN-Index thoái lui từ ngưỡng 1010 điểm và đóng cửa với một mức giảm thì chỉ số sẽ sớm quay về hỗ trợ tiếp theo tại 930 điểm của đường MA100 ngày.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo Doanhnhansaigon

Có thể bạn quan tâm