Từ 100.000 USD tạo nên thương hiệu thịt bò khô trị giá 21 triệu USD

Anh Eugene Kang, đồng sáng lập ra hãng thực phẩm chuyên về thịt bò Country Archer Jerky Co., đang khiến nhiều người phải ngưỡng mộ vì sự thành công sau những nỗ lực không ngừng nghỉ.
Từ 100.000 USD tạo nên thương hiệu thịt bò khô trị giá 21 triệu USD

Hiện đang giữ chức vụ CEO và đồng sáng lập thương hiệu thực phẩm Country Archer Jerky Co., Eugene Kang đang khiến không ít người phải ngưỡng mộ và bất ngờ khi biết năm nay anh chỉ mới 29 tuổi.

Điều đặc biệt ở thương hiệu do anh lập nên có hướng đi khác biệt so với những nhà sản xuất thực phẩm khác, đó là áp dụng hình thức nuôi bò hoàn toàn bằng cỏ và nuôi gà tây không cần sử dụng chuồng. Kang gọi đây là một cách để bày tỏ lòng kính trọng cho một nghề thủ công lâu đời và đem sản phẩm đó đi bán ra trên phạm vi toàn cầu.

Kết quả ra sao? Kể từ khi Kang thành lập công ty vào năm anh 22 tuổi, các món thịt đóng gói, không chứa hormone tăng trưởng, thuốc kháng sinh và chất bảo quản mang thương hiệu Country Archer đã trên kệ của 25.000 cửa hàng tạp hóa khắp Hoa Kỳ và Canada. Năm 2017, doanh thu của Country Archer Jerky Co. đạt tới 21 triệu USD, tăng 576% trong vòng 3 năm.

"Đặc biệt hơn, Eugene Kang cũng là một sinh viên bỏ học, không hề được cha mẹ ủng hộ và bắt anh phải theo nghiệp ngân hàng và tài chính. Thế nhưng anh vẫn không ngừng học hỏi, cực tinh ý khi vận dụng những nhu cầu thiết yếu của thế giới hiện nay vào công việc kinh doanh, một trong số đó là nhu cầu ăn uống thực phẩm sạch. 

Kang phát hiện ra đam mê của mình trong một chuyến đi với dì đến vùng Grand Canyon, anh đã dừng lại bên đường và nhìn thấy mặt hàng thịt bò khô được bày bán khá nhiều trong các túi nhựa. Nhớ lại món thịt bò được chế biến tỉ mẩn thời thơ ấu mình được ăn, Kang ngay lập tức nhận ra chất lượng và mùi vị độc đáo của món thịt bò khô nông thôn đầy lôi cuốn.

Ngay sau đó, anh đã quyết rời khỏi đại học California Riverside vào năm 2011, mua ngay một cửa hàng thịt nhỏ bé trị giá 100.000 USD để khởi nghiệp, mục tiêu của Kang lúc bấy giờ: Định vị lại thương hiệu và đưa nó trở nên nổi tiếng trên toàn nước Mỹ.

Để làm được điều này, Kang đã phải gánh một khoản vay thương mại 100.000 USD, cha mẹ Kang cũng hỗ trợ cho anh thêm 50.000 USD mặc dù họ có vẻ không hài lòng cho lắm.

Tuy quyết đoán nhưng màn đánh cược của Eugene Kang không hề thành công ngay. Phải sau nhiều năm vật lộn và gặp lỗi, cuối cùng công ty của công ty của Kang mới bắt đầu phát triển nhanh chóng, khi Starbucks nhận bán sản phẩm của Country Archer trên khắp đất nước, hãng Costco cũng nhận phân phối sản phẩm thịt đóng gói tới 4 vùng khác nhau tại Mỹ.

Thành công này có được là nhờ chiến lược vô cùng thông minh tới từ Kang và đội ngũ công ty, họ đã nhắm đến yêu tố "ăn sạch" và dinh dưỡng tốt, 2 trào lưu mà người trẻ vô cùng chú ý. Thậm chí sản phẩm thịt của Country Archer còn được xây dựng theo hướng phù hợp cho những người tập thể dục, có chế độ ăn kiêng, v.v... kết hợp cùng mức giá khá dễ chịu, chỉ 2 USD cho một gói thịt bò khô.

Theo Trí Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm