Từ 14/4/2017, chính thức phát sóng chương trình Quốc gia Khởi nghiệp trên VTV1

Từ 14/4/2017, talkshow “Quốc gia khởi nghiệp” sẽ phát sóng vào 20h10 Thứ 6 và phát lại lúc 15h30 chiều Thứ Bảy hàng tuần trên VTV1. Bên cạnh đó, điểm hẹn "Cà phê khởi nghiệp" sẽ phát sóng vào 6h30 tro
Từ 14/4/2017, chính thức phát sóng chương trình Quốc gia Khởi nghiệp trên VTV1

Chiều ngày 3/4/2017, VTV phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ công bố phát sóng hai chương trình trên.

Tới dự lễ công bố có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh, Bộ trưởng Bộ NN&PTNN Nguyễn Xuân Cường, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCSHCM Lê Quốc Phong và nhiều lãnh đạo cấp cao của các bộ, ngành cũng như doanh nghiệp.

Ông Đặng Huy Đông – Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, từ 3 – 4 năm trước, vấn đề “Quốc gia khởi nghiệp” đã được đặt ra nhưng vào thời điểm ấy, khởi nghiệp hay start up vẫn là những quan điểm rất mới tại Việt Nam, phải mất nhiều thời gian thì quan điểm đó mới phổ biến và được người dân nắm rõ. Nhưng “đây là bước đi cần thiết của đất nước. Quốc gia khởi nghiệp không phải là ngôn từ mang tính thời thượng, là cách nói vui để chứng tỏ Việt Nam đi kịp với thời đại mà phải được nhìn nhận như một động lực mới và quan trọng của nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập sâu rộng với quốc tế”, ông Đông khẳng định.

Theo chia sẻ từ ban tổ chức, tại chương trình “Quốc gia khởi nghiệp”, những doanh nhân thành đạt và nổi tiếng nhất Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp; bình luận các mô hình, ý khởi nghiệp đồng thời bày tỏ thái độ khen, chê những người khởi nghiệp. Thậm chí, thông qua chương trình, những công ty khởi nghiệp có ý tưởng kinh doanh xuất sắc sẽ có cơ hội được rót vốn đầu tư.

Bên cạnh đó, chương trình “Cà phê khởi nghiệp” lại là không gian để các bạn trẻ, những người khởi nghiệp chia sẻ những ý tưởng khởi nghiệp và mô hình kinh doanh mới mẻ của mình, đồng thời bình luận những trào lưu kinh doanh mới của thế giới. Hai chương trình được đánh giá là nơi sẽ tạo nên một hệ sinh thái khởi nghiệp cũng như góp phần lan truyền tinh thần khởi nghiệp đến đông đảo mọi người.

Ông Lê Quốc Phong khẳng định, chương trình sẽ truyền tải đế xã hội một tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ để từ đó tuyên truyền và định hướng tới tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ. “Truyền hình là công cụ truyền thông phổ biến và rộng rãi đến các tỉnh thành trên cả nước. Đây là nơi để các bạn trẻ có thể tiếp cận thông tin, chia sẻ thông tin, bày tỏ mong muốn cũng như được tạo cơ hội để thực hiện giấc mơ khởi nghiệp của mình”, ông Phong một lần nữa nhấn mạnh.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần ô tô Trường Hải – nhà tài trợ cho hai chương trình khẳng định, hỗ trợ khởi nghiệp, ngoài việc thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp còn phải khơi dậy một tinh thần, một phong trào khởi nghiệp trong giới trẻ. “Thaco Trường Hải sẽ lập ra Quỹ khởi nghiệp hoạt động như một quỹ đầu tư, hỗ trợ những ý tưởng mới lạ, độc đáo của các bạn trẻ cũng như mọi doanh nghiệp và sẵn sàng hỗ trợ để phát triển ý tưởng đó thành hiện thực. Nếu hiệu quả, các bạn sẽ được chia lợi nhuận”, ông Dương khẳng định thêm.

Tại lễ công bố, đại diện cho thanh niên Việt Nam, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cam kết đồng hành cùng chương trình và ký Thỏa thuận hợp tác với Ban Thời sự, Đài THVN để triển khai chương trình “Quốc gia khởi nghiệp và các hoạt động đồng hành khác xuyên suốt chương trình.

"Tính đến hết Quý I/2017, cả nước đã có thêm 26.478 doanh nghiệp thành lập mới, con số cao nhất trong vòng 6 năm trở lại đây. Năm 2016 cũng đã ghi nhận con số kỷ lục Doanh nghiệp thành lập mới : 110.100 Doanh nghiệp, mức cao nhất từ trước đến nay và cũng là lần đầu tiên, Việt Nam có hơn 100 nghìn Doanh nghiệp thành lập mới trong một năm. Đó chính là kết quả của tinh thần Khởi nghiệp mạnh mẽ mà Chính phủ đã phát động kể từ đầu năm 2016.

Có thể bạn quan tâm