Từ 25/8, ATM khẩu trang đầu tiên tại Hà Nội hoạt động

Từ 25/8 - 30/9/2020, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và Ban Dự án Ngày Quốc tổ Việt Nam toàn cầu phối hợp thực hiện chương trình trao tặng khẩu trang y tế, cùng cộng đồng chung tay ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch Covid-19.
Việc phát khẩu trang miễn phí qua ATM tiện lợi và bảo vệ sức khỏe người dân. Ảnh: Thiện Tâm
Việc phát khẩu trang miễn phí qua ATM tiện lợi và bảo vệ sức khỏe người dân. Ảnh: Thiện Tâm

Các điểm ATM khẩu trang gồm có Hà Nội, Đà Nẵng và Quảng Nam.

Cụ thể, với Hà Nội, từ 25/8, BTC sẽ phối hợp cùng Công ty cổ phần sản xuất và thương mại A1 Á Châu, Công ty cổ phần Vũ Trụ Xanh xây dựng 1 cây ATM khẩu trang tại Tòa nhà 23 Lạc Trung để phục vụ việc cung cấp khẩu trang miễn phí cho người dân toàn thành phố.

Được biết, đây là thiết bị do người Việt sáng tạo với công nghệ tương tự “cây ATM gạo” trong giai đoạn chống dịch trước. Theo đó, người dân chỉ cần xếp hàng và đảm bảo giãn cách theo quy định, lần lượt đứng trước máy quay nhận diện thông minh gắn kèm thiết bị ATM. Với 45.000 khẩu trang y tế loại 3 lớp và 4 lớp được chuẩn bị sẵn để phát miễn phí thông qua cây ATM này.

Ngoài ra, BTC sẽ tiến hành trao tặng hàng chục nghìn khẩu trang y tế cho các phóng viên, nhà báo để bảo vệ an toàn sức khỏe cho phóng viên trong khi tác nghiệp.

Có thể bạn quan tâm