Tự hào: Phụ nữ là Doanh nhân !

Những nữ doanh nhân Việt Nam, họ là những con người đặc biệt bước ra thế giới. Họ tạo ra những dấu ấn khác biệt bởi sự thông minh, tinh tế, cần cù, nữ tính và yêu thương gia đình. Họ đặc biệt bởi họ l
Tự hào: Phụ nữ là Doanh nhân !

Trong bối cảnh hội nhập, Nữ Doanh nhân Việt Nam mở mang kiến thức, tầm nhìn trong kinh doanh và vai trò của Nữ Doanh nhân cũng ngày càng được xem trọng hơn. Họ vẫn là những người phụ nữ hiền hòa nhân ái, khéo léo chân thực, nhưng họ đã dũng cảm hơn, mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn khi gạt ra mọi rào cản của một hình mẫu người phụ nữ ngày xưa theo Tứ đức “Công, dung, ngôn, hạnh” của cụ Khổng mà tiến bước ra thương trường và khẳng định mình.

Những Nữ Doanh nhân Việt Nam, dù họ xuất hiện trong vai nào (chủ doanh nghiệp, giám đốc nhân sự, ... người mẹ, người vợ, người chị, ...) họ đều thể hiện trí, tâm, tài, lực của mình một cách chu toàn bằng cả trái tim và sự tự tin của mình. Họ luôn bền bỉ bồi đắp kiến thức, mở mang trí tuệ, phát huy tính nhạy cảm của nữ giới để tiến thân vào công việc kinh doanh, đổi mới đất nước.

Và dù, họ chỉ có 24h/ngày như những Nam Doanh nhân khác, nhưng họ thật đáng kính nể khi ngoài công việc quản lý xã hội, họ vẫn giành thời gian giáo dục con cái, chăm sóc gia đình, vun vén hạnh phúc và tận hưởng cuộc sống theo cách mà họ tin rằng, dù họ có ở độ tuổi nào, họ vẫn giữ được nét đẹp tinh thông, tươi trẻ và trí tuệ.

Trước thời cuộc, họ vẫn giữ được phong thái an nhiên, sống cho đi bằng sự chân thành và tình yêu thương vô điều kiện. Họ biết lựa, cương nhu đúng lúc. Họ sở hữu một “vũ khí” tối thượng: Trái tim nhân hậu, yêu thương và lòng dũng cảm.

Bà PHẠM THỊ KHÁNH - Giám đốc Công ty Ngọc Nguyên Châu
Hội viên CLB Thương Gia

"Gần 20 năm làm trong lĩnh vực phân phối điều hoà cho các hãng nổi tiếng trên thế giới nên dấu ấn mùa và thời tiết in đậm trong tôi. Tôi thường nghĩ, cuộc đời con người cũng giống như trong tự nhiên, lần lượt trải qua bốn mùa xuân - hạ - thu - đông và dẫu mùa đông dài bao lâu, mùa xuân chắc chắn sẽ nối tiếp. 

Đối với tôi, phụ nữ chưa bao giờ là giới hạn bởi tôi hiểu mình muốn đạt thành tựu phải bằng cố gắng và sự quyết tâm của chính mình. Tôi tin sự ghi nhận sẽ có và mọi người sẽ biết đến dựa trên những gì mà tôi đã làm được. Tôi tự hào về Ngọc Nguyên Châu ngày hôm nay và tự hào vì bản thân đã luôn nỗ lực bền bỉ không ngừng lại...

Bà NGUYỄN THỊ HƯƠNG LAN - Giám đốc Công ty TNHH New Sake
Hội viên CLB Thương Gia

"Học tập và không ngừng học tập là điều mà tôi và toàn thể CBNV New Sake luôn cố gắng duy trì. Thật khó để tìm thấy một sự bình lặng, thuận lợi toàn diện trong câu chuyện kinh doanh hằng ngày, nhưng tôi luôn tin kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm tích luỹ trong gần 20 năm qua sẽ là động lực, là sự tự tin giúp tôi phát triển chuỗi nhà hàng New Sake trong chặng đường kinh doanh sắp tới.

Bà NGUYỄN THỊ THANH  - Chủ tịch Công ty BT Việt Nam, Hội viên CLB Thương Gia

"Giáo lý nhà Phật đã luôn dạy tôi hướng về Chân - Thiện - Mỹ, dạy tôi nguyên tắc sống cho và nhận, dạy tôi ý nghĩa cuộc sống là luôn giúp đỡ mọi người. Vì thế, tôi muốn thổi vào Zell-V không chỉ câu chuyện về phép màu đến từ y học tái sinh, mà còn là câu chuyện của sự sẻ chia, chăm sóc và làm đẹp cho chính mình, sống trách nhiệm với chính mình và sống vì người khác.

Bà TRẦN THỊ TUYẾT MAI - Giám đốc Trung tâm đào tạo CNTT - NIIT-ICT
Giám đốc NS Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển công nghệ Việt Nam (VITD),
Hội viên CLB Thương Gia

"Tôi luôn nói mọi người rằng “Con người không phải sinh ra để Hạnh phúc mà để nên người và mạo hiểm, đối phó với nguy nan!”. Trong nguy có cơ, tức là tôi luôn tìm thấy cơ hội khi nguy nan đến, tôi thấy mình tiến bộ hơn, phát triển hơn mỗi lần vượt qua sóng gió. Cũng chính vì lẽ đó mà tôi bản lĩnh, mạnh mẽ và dẫn dắt đội ngũ của mình lớn mạnh như ngày hôm này, để phụng sự khách hàng tốt nhất.

Bà NGUYỄN THI DUNG
Giám đốc Thương Hiệu & Đối ngoại Tạp chí Thương Gia Sáng lập viên, Phó chủ tịch kiêm TTK - CLB Thương Gia

"Nhiều năm làm việc trong lĩnh vực Báo Chí - Truyền Thông đồng thời là sáng lập viên của Câu lạc bộ Thương Gia, tôi đã trải qua những năm tháng tuyệt vời của tuổi trẻ, của nhiệt huyết và đam mê. Dù trên chặng đường tôi đi, có lúc gập ghềnh thác đổ, có lúc chênh vênh vách núi nhưng tôi vẫn luôn nhìn đời với con mắt lạc quan mà nói rằng cuộc đời này đẹp lắm. Như một câu hát mà tôi vẫn thường ngân nga tặng người thân yêu của mình “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức giấc, ta có thêm ngày nữa để yêu thương”, cuộc sống còn yêu thương là còn đẹp, cuộc sống đẹp là cuộc sống tràn ngập yêu thương.

Suốt những năm tháng làm việc miệt mài không ngừng nghỉ, tôi đã có dịp đi đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều Doanh nhân thành đạt, mà sau mỗi lần đó, tôi lại nhận ra rằng những gì mình làm được suốt thời gian qua, đâu đó gom góp lại cũng chỉ như hạt cát giữa bờ biển cả. Chính vì vậy, tôi không cho phép bản thân mình được dừng lại, tôi tích lũy kinh nghiệm, giá trị sống từng ngày. Với tôi, dù chậm nhưng không được phép bỏ cuộc, phải luôn mở rộng tầm nhìn, tầm hiểu biết và nghiêm túc hành động với một quyết tâm cao nhất mà vẫn giữ được giá trị cốt lõi: Tận tâm, tử tế và tinh tế.

Có thể bạn quan tâm