Từ môi giới nhà trọ đến giám đốc “mát tay” kiếm bạc tỷ

Đằng sau những thành công là cả chặng đường chông gai mà ai cũng phải vượt qua. Hoàng Minh Mẫn từ cậu sinh viên nghèo đi tìm nhà trọ, đã bén duyên với nghề bất động sản, để giờ đây trở thành Giám đốc
Từ môi giới nhà trọ đến giám đốc “mát tay” kiếm bạc tỷ

Ông Hoàng Minh Mẫn: Giám đốc kinh doanh TECCO

Nghề dạy nghề…

10 năm trước, chàng sinh viên Hoàng Minh Mẫn chân ướt chân ráo lên Sài Gòn đi học Đại học. Cuộc sống nơi thị thành với bao khó khăn, thiếu thốn, nhất là tìm được một chỗ trọ tốt là điều không dễ dàng. Xuất phát từ nhu cầu tìm nhà trọ của bản thân, với sự nhanh nhạy vốn có, Mẫn nảy ra ý định tìm kiếm và giới thiệu sinh viên cho các ông chủ nhà trọ ở TP.HCM. Nhờ công việc môi giới khởi đầu đó, Mẫn đã kiếm được tiền để tự trang trải cuộc sống, tiền ăn học, và từ đây, cơ duyên đưa anh tới với ngành kinh doanh bất động sản.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Hoàng Minh Mẫn quyết định dấn thân vào nghề bất động sản, nhưng thời điểm đó (năm 2010), thị trường bất động sản đang bị khủng hoảng. Những ngày đầu đi làm thực sự rất gian nan, khi mấy tháng liền Mẫn không bán được nhà do nhà đầu tư lo sợ rủi ro, người mua nhà ở thật lại thận trọng…

“Không phải ai cũng có cơ duyên đến với nghề, nếu có duyên nhưng phải có nợ thì mới theo đuổi được đến cùng”- Mẫn chia sẻ. Đã nhiều lần muốn “đổi nghề”, nhưng rồi vì thấy có Duyên, có nợ với nghề môi giới nên Mẫn tiếp tục kiên trì, thay đổi cách làm và mở rộng các mối quan hệ để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

“Dù thị trường có khó khăn nhưng nhu cầu nhà ở vẫn luôn có”, Anh Mẫn suy nghĩ lạc quan, và bình tĩnh định hướng lại phân khúc khách hàng, sản phẩm bất động sản có thanh khoản cao, tiêu thụ tốt hơn. “Lấy nhỏ nuôi lớn” đã giúp Mẫn duy trì cuộc sống, bám nghề và không từ bỏ giấc mơ làm giàu với bất động sản. Một tia hi vọng loé lên lúc đó là Mẫn và một số đồng nghiệp hợp sức mua đất nền giá rẻ, tiêu thụ nhanh, để vượt qua giai đoạn khủng hoảng chung của thị trường.

Chính khủng hoảng đã giúp Hoàng Minh Mẫn học hỏi và trau dồi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm bán nhà và xây dựng mối quan hệ thân thiết, giữ được khách hàng… “Để khách hàng tin tưởng mình thì mình phải là người giải quyết các thắc mắc về sự lo ngại khi mua bất động sản. Lúc đấy mình nghĩ mình phải là chuyên gia trong các vấn đề về phân tích thị trường bất động sản, pháp lý, xây dựng và chuyên gia trong việc xây dựng lòng tin với khách hàng mới là thành công lớn nhất” - anh Mẫn chia sẻ. 

Thành công đến từ những giá trị thiết thực

Sau những năm tháng tự mày mò kinh doanh, Hoàng Minh Mẫn đã thành lập một công ty riêng để mở rộng phát triển với thu nhập tăng lên đáng kể, có thể đến tiền tỷ. Với uy tín gây dựng được nhiều năm về môi giới bất động sản, chủ đầu tư TECCO đã tin tưởng và hợp tác với Hoàng Minh Mẫn để phân phối các dự án ở phân khúc trung bình khá ra thị trường.

Theo anh Mẫn, khi thị trường bất động sản khó khăn, tồn kho lớn chủ yếu ở phân khúc cao cấp, việc làm sao bán hàng được là áp lực rất lớn với các nhà phân phối, môi giới. Tuy nhiên, khi các chủ đầu tư cơ cấu lại sản phẩm, chẳng hạn như các dự án của TECCO nhắm đến người mua có thu nhập trung bình – khá, thì tiêu thụ lại dễ dàng hơn. Vì sản phẩm căn hộ này phù hợp với số đông người dân có mức thu nhập từ 6 - 20 triệu đồng/tháng.

Dự án Tecco Town Bình Tân với quy mô 1.620 căn hộ, giá bán chỉ từ 700 triệu đồng

“Khi hợp tác với TECCO, tôi và chủ đầu tư đều có chung quan điểm là “bán cái thị trường đang khát”, vì thế tôi không sợ không có khách hàng. Đồng thời, điều chúng tôi luôn tâm niệm là “Thành công lớn nhất là mang tới giá trị và sự hài lòng cho khách hàng”- vị giám đốc trẻ đúc rút.

Vì thế, dù là doanh nghiệp lớn nhưng chủ đầu tư TECCO không quảng cáo rầm rộ các dự án để lấy thương hiệu, hay “thổi giá” nhà lên quá cao. Mà khách hàng sẽ đến dự án tham quan và đánh giá xem dự án có phù hợp với tài chính và nhu cầu thực của mình hay không. Chính người mua nhà sẽ giúp lan toả thương hiệu, uy tín của chủ đầu tư.

Hiện tại, Hoàng Minh Mẫn đang đảm nhận việc kinh doanh dự án Tecco Town Bình Tân với quy mô 1.620 căn hộ, giá bán chỉ từ 700 triệu đồng một căn hai phòng ngủ. “Anh có sợ bán nhà giữa lúc thị trường đang khó khăn, mà số lượng lớn như vậy liệu có bán nổi?”, người viết hỏi, còn vị giám đốc trẻ cười đáp: “Trong khủng hoảng mới là cơ hội cho mình. Vì khi sản phẩm của mình tiệm cận nhu cầu thực sự và giá bán vừa túi tiền thì tôi chỉ lo… cháy hàng thôi”.

Trần Gia Lộc

>> VinGroup “đổ bộ” vào nhà giá rẻ, thị trường sững sờ!

Có thể bạn quan tâm