Từ ngày 15/5 sẽ diễn ra Triển lãm chuyên đề “Luôn có Bác trong tim”

Nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức triển lãm chuyên đề “Luôn có Bác trong tim”.

Triển lãm diễn ra nhằm giới thiệu những hình ảnh, tài liệu tiêu biểu phản ánh sự lãnh đạo, chỉ đạo và tình cảm đặc biệt của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Quân đội nhân dân Việt Nam; sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và quân đội trong việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, qua đó tôn vinh, ngợi ca những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc Việt Nam, sự tôn kính và biết ơn vô hạn của nhân dân cả nước đối với Người.

Những thông tin về các hình ảnh, tài liệu, hiện vật tiêu biểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại triển lãm sẽ được cập nhật thường xuyên trên Trang thông tin điện tử Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam (http://btlsqsvn.org.vn) để công chúng không có điều kiện tham quan có thể tìm hiểu.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 15-5 đến hết tháng 7-2020, tại Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam (28A, Điện Biên Phủ, quận Ba Đình).

Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò cũng đang hoàn thiện trưng bày chuyên đề “Khát vọng tự do”, dự kiến ra mắt công chúng vào ngày 14-5 tại di tích Nhà tù Hỏa Lò (số 1, Hỏa Lò, quận Hoàn Kiếm).

Trưng bày chuyên đề “Khát vọng tự do” kể câu chuyện về những người Việt Nam yêu nước, không chịu chết mòn nơi ngục tù của thực dân, đế quốc, quyết tâm thực hiện những cuộc vượt ngục táo bạo để trở về với cách mạng, với nhân dân.

Cũng trong dịp này, công chúng có dịp gặp gỡ, đối thoại với nhiều nhân chứng lịch sử trực tiếp tham gia các cuộc vượt ngục cũng như người thân của các chiến sĩ cách mạng, những người đang lưu giữ các hiện vật, câu chuyện ý nghĩa trong giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc.

Có thể bạn quan tâm