Tử vong vì virus corona vượt ngưỡng 900; WHO cử chuyên gia tới Trung Quốc

Một nhóm chuyên gia cấp cao quốc tế do Tổ chức Y tế dẫn đầu đang trên đường tới Bắc Kinh nhằm giúp đỡ điều tra dịch bệnh virus nCoV tại Trung Quốc.
Tử vong vì virus corona vượt ngưỡng 900; WHO cử chuyên gia tới Trung Quốc

Tính đến tối Chủ Nhật (9/2) theo giờ địa phương, chính phủ Trung Quốc cho biết tổng cộng 40.171 trường hợp đã được xác nhận nhiễm bệnh và 908 người đã tử vong tại nước này.

Sự bùng phát của chủng virus corona đã có những tác động vô cùng lớn tới quốc gia tỷ dân: hàng trăm người chết, hàng ngàn người nhiễm bệnh, nhiều thành phố bị “khoá chặt”, các hãng hàng không huỷ chuyến bay; nhà máy, trường học phải đóng cửa. 

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, người đã có chuyến thăm tới Bắc Kinh để nói chuyện với Chủ tịch Tập Cận Bình và các Bộ trưởng vào cuối tháng 1, đã đưa ra tuyên bố về thoả thuận gửi một đội ngũ chuyên gia quốc tế tới Trung Quốc.

“Tôi vừa có mặt tại sân bay để tiễn các thành viên của đội ngũ chuyên gia quốc tế tới Trung Quốc, dẫn đầu bởi Tiến sĩ Bruce Aylward - nhà dịch tễ học kỳ cựu chuyên nghiên cứu các trường hợp khẩn cấp về sức khoẻ cộng đồng,” ông Tedros chia sẻ một bài đăng trên Twitter. 

Đã phải mất tới 2 tuần để WHO nhận được sự đồng thuận từ Trung Quốc trong việc cử nhóm chuyên gia tới đất nước này. Ngoài tiến sĩ Bruce Aylward người Canada, thông tin về các thành viên trong đoàn đều không được công bố. 

Dịch virus corona hiện đã giết chết nhiều bệnh nhân hơn cả “cơn ác mộng SARS” xảy ra vào năm 2002-2003. Chủng virus mới này đã lây lan đến ít nhất 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, lây nhiễm cho hơn 330 người nước ngoài. Các trường hợp nằm ngoài Trung Quốc mới nhất được phát hiện bao gồm một nhóm người có quốc tịch Anh tại ngôi làng ở miền núi Haute-Savoie trên dãy Alps, theo thông từ các quan chức y tế Pháp, làm dấy lên lo ngại về sự lây nhiễm tiếp diễn trên khắp châu Âu. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm