Tuần qua, không có xe con từ  ASEAN nhập khẩu vào Việt Nam

Trong tuần từ 6/4 đến 12/4, thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy tổng số ôtô nhập khẩu vào Việt Nam đạt 283 chiếc, trị giá gần 10,9 triệu USD, và đặc biệt không có các mẫu xe nhập khẩu từ ASEAN
Tuần qua, không có xe con từ  ASEAN nhập khẩu vào Việt Nam

Trong tuần vừa qua (từ ngày 06/4/2018 đến ngày 12/4/2018), thị trường ôtô Việt Nam chỉ nhập khẩu hơn 283 chiếc ôtô các loại, trong đó, có gần 100 chiếc loại dưới 9 chỗ, nhưng không có bất cứ mẫu xe nào đến từ khu vực ASEAN, nơi đặt các nhà máy của Toyota, Honda, Ford… Các mẫu xe này chủ yếu đến từ châu Âu (từ Slovakia với 35 chiếc, từ Thụy Điển 27 chiếc), và Mexico (22 chiếc)… đây là xuất xứ của một số thương hiệu xe châu Âu có mặt tại Việt Nam như Volvo và Volkswagen.

Các mẫu xe còn lại được nhập khẩu từ Hoa Kỳ (5 chiếc), Nhật Bản (4 chiếc), Canada và Hàn Quốc mỗi thị trường 1 chiếcSo với tuần trước, số lượng xe con đã giảm đáng kể và đặc biệt không có các mẫu xe nhập khẩu từ ASEAN. Thống kê của Tổng cục Hải quan tuần đầu tháng 4, hơn 500 xe xuất xứ Thái Lan đã nhập khẩu vào Việt Nam.

So với tuần trước, số lượng xe con đã giảm đáng kể và đặc biệt không có các mẫu xe nhập khẩu từ ASEAN. Thống kê của Tổng cục Hải quan tuần đầu tháng 4, hơn 500 xe xuất xứ Thái Lan đã nhập khẩu vào Việt Nam.

Trong tuần thứ 2 của tháng 4, lượng xe tải nhập khẩu vào Việt Nam đạt 181 chiếc, trị giá 5,56 triệu USD. Toàn bộ lượng xe tải này thông quan tại Hải Phòng và xuất xứ từ Thái Lan.

Cũng trong tuần qua, lượng linh kiện và phụ tùng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam đạt mức 62,7 triệu USD. Thống kê Hải quan cho thấy nhóm hàng này xuất xứ chủ yếu từ Nhật Bản với 14,1 triệu USD, Trung Quốc với 12,3 triệu USD, Hàn Quốc với 12 triệu USD, Thái Lan 10,3 triệu USD, Indonesia 4,8 triệu USD. 5 thị trường này chiếm tỷ trọng đến 85,4% trong tổng giá trị nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ôtô cả nước.

Ở phân khúc xe ôtô tải, trong tuần qua đã có 181 chiếc làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam, với trị giá đạt 5,56 triệu USD. Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu tại cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng và đều có xuất xứ từ Thái Lan.

Như vậy, hết nửa tháng 4, lượng ôtô con nhập khẩu vào Việt Nam đạt chưa đầy 1.000 chiếc, trong khi cùng kỳ năm ngoái đạt 1.282 xe. Thị trường chưa có dấu hiệu bớt cơn khát xe nhập, đặc biệt những dòng xe miễn thuế nhập khẩu từ ASEAN.

Có thể bạn quan tâm