Tuyển dụng kiểu Elon Musk: “Tôi chẳng quan tâm liệu bạn đã tốt nghiệp cấp 3 hay chưa”

“Việc bạn không có bằng đại học sẽ chẳng ảnh hưởng gì đến cơ hội làm việc của bạn tại Tesla,” tỷ phú công nghệ Elon Musk cho biết.
Tuyển dụng kiểu Elon Musk: “Tôi chẳng quan tâm liệu bạn đã tốt nghiệp cấp 3 hay chưa”

Mạng xã hội Twitter đang “phát sốt” bởi những lời mời tuyển dụng từ tỷ phú Elon Musk, tìm kiếm nhân tài cho đội ngũ phát triển trí tuệ nhân tạo của Tesla.

“Hãy tham gia vào nhóm AI tại Tesla!” Tỷ phú Elon Musk viết trên Twitter. “Team AI là những người sẽ báo cáo trực tiếp với tôi và chúng ta sẽ gặp mặt/email/nhắn tin gần như mỗi ngày.” 

Hơn nữa, vị tỷ phú công nghệ còn khẳng định, để làm việc tại bộ phận trí tuệ nhân tạo ở Tesla, bạn không cần phải có những tấm bằng cấp cụ thể. 

“Một tấm bằng tiến sĩ chắc chắn là không cần thiết trong hồ sơ xin việc,” Elon Musk chia sẻ. “Tôi còn chẳng quan tâm liệu bạn đã tốt nghiệp cấp 3 hay chưa.” 

Thay vào đó, Elon Musk mong muốn tìm kiếm những người có hiểu  biết sâu sắc về trí thông minh nhân tạo. Và trong khi “các bằng cấp học vấn không là một tiêu chí quan trọng, thì tất cả các ứng cử viên đều phải vượt qua một bài kiểm tra mã hoá khá phức tạp.”  

Lý tưởng nhất, tỷ phú Elon Musk muốn đón chào các tân binh cho bộ phận AI làm việc tại khu vực San Francisco hoặc Austin, Hoa Kỳ. Nhưng những khả năng tại bất kỳ nhà máy Tesla Gigafactory cũng đều hoàn toàn là có thể. Gigafactory là nơi Tesla sản xuất động cơ điện và bộ pin tại nhiều địa điểm trên thế giới như Nevada, New York, Hoa Kỳ; Thượng Hải, Trung Quốc hay như nhà máy thứ 4 đang được xây dựng tại Berlin, Đức. 

Vị tỷ phú tài năng trước đây đã nhiều lần từng nói về việc bằng cấp không phải là thứ quan trọng trong công việc. “Nếu một người nào đó tốt nghiệp từ trường đại học lớn, như một dấu hiệu cho thấy họ có khả năng làm được những điều tuyệt vời, nhưng thực sự không phải lúc nào cũng như vậy. Bạn thử nghĩ xem, giả sử, những người như Bill Gates hay Larry Ellison, Steve Jobs, họ đều không tốt nghiệp đại học. Nhưng nếu bạn có được một cơ hội để tuyển dụng họ, chắc chắn đó là một ý tưởng quá sức tuyệt vời,” Elon Musk chia sẻ. 

Elon cho biết, ông tìm kiếm những “khả năng đặc biệt”. Tesla cần tài năng hiểu về trí tuệ nhân tạo như một nỗ lực nhằm hướng tới tham vọng sản xuất dòng xe tự lái trong tương lai.

Xe Tesla được thiết kế với những phần cứng cần thiết để cung cấp một số tính năng tự động và “khả năng tự lái hoàn toàn” trong tương lai, theo thông tin từ website của Tesla. Những phần cứng này cũng sẽ cần đến sự nâng cấp phần mềm khác nhau để một ngày nào đó, tất cả các xe có thể hoạt động như một phương tiện tự lái. 

Hiện tại, tỷ phú Musk đang tìm cách tuyển dụng nhân tài vào thời điểm Tesla đang có nhiều dấu hiệu tích cực về mặt tài chính. Vào tháng 1, cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô điện đã đạt được hiệu suất tốt nhất kể từ 7 năm trở lại đây. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm