Tuyệt đối không chủ quan khi chưa có vaccine điều trị dịch Covid-19

Hiện nay, do nước ta chưa có vắc xin và phải mất thời gian mấy năm nữa mới có vắc xin nhập khẩu về Việt Nam, vì vậy người dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong việc phòng chống dịch Covid-19.
Tuyệt đối không chủ quan khi chưa có vaccine điều trị dịch Covid-19

Ông Trần Đắc Phu, cố vấn của BCĐ quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đánh giá, phải vài năm nữa, vaccine mới về đến Việt Nam. Câu chuyện này còn phải chờ đợi. Chính vì vậy, ông Phu đề nghị cần tuyên truyền nói rõ để người dân không chủ quan trong các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Ông Phu khẳng định, thời gian qua Hà Nội đã không bị động và cần tiếp tục làm tốt công tác giám sát phát hiện, khoanh vùng dập dịch, không khoanh vùng rộng nhưng chặt chẽ, hiệu quả. Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng phải đóng cửa nhà hàng, quán bia nhưng cần nghĩ đến nhiều khía cạnh khác như việc làm, an ninh xã hội... bởi lúc này đời sống người dân là rất quan trọng. Có thể kết hợp các biện pháp phòng chống dịch như làm vách ngăn, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt… cho khách khi đến hàng quán.

Tại cuộc họp chiều ngày 19/8 của BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng cho rằng, cần nhắc lại và quán triệt 5 nội dung yêu cầu mới nhất trong quá trình phòng chống dịch bệnh.

Đồng thời, ông Toàn cho biết, trong thời gian tới, 16 đoàn kiểm tra của Thành ủy sẽ tiếp tục tổ chức kiểm tra trọng điểm các công tác phòng, chống dịch. Các quận huyện cần chú ý các nơi, các đối tượng có nguy cơ cao như: Chợ, trung tâm thương mại, trường học, các cơ sở khám chữa bệnh, nuôi dưỡng người già…

Có thể bạn quan tâm