Tuyết rơi giữa mùa hè tại Snow Town Sài Gòn

Mỗi ngày trung bình, Snow Town Sài Gòn đón khoảng 6 đến 7 ngàn lượt khách hàng tới thăm quan và vui chơi. Con số này cho thấy "sức nóng" của Khu vui chơi trượt tuyết lớn nhất Đông Nam Á với diện tích
Tuyết rơi giữa mùa hè tại Snow Town Sài Gòn

Từ câu chuyện giảm sinh Nhật Bản

Với số lượng khoảng 500 khu trượt tuyết lớn nhỏ khác nhau, Nhật Bản đã vươn lên đứng đầu thế giới về số lượng người trượt tuyết cũng như công nghệ làm tuyết nhân tạo phục vụ nhu cầu của các khu trượt tuyết khi lượng tuyết thiên nhiên không đủ. Chính vì vậy, công ty Snow Town & Ice Rink trực thuộc tập đoàn Showa Holdings đã nghiên cứu các công nghệ làm tuyết trước đây của Nhật Bản và cải tiến thành công mô hình khu vui chơi  tuyết trong nhà cho phép tạo tuyết không tan ở nhiệt độ phòng- khoảng 20 độ C nhờ kết hợp các yếu tố như: máy làm tuyết,  kết cấu tòa nhà, vật liệu xây dựng bảo ôn và  tính toán độ lưu chuyển gió trong khu vực… Không lâu sau đó công nghệ làm tuyết của công ty đã nổi tiếng và gắn mô hình kinh doanh nhượng quyền thương mại với thương hiệu Snow Town hiện nay.  

Chia sẻ bí quyết công nghệ, Giám đốc phụ trách bộ phận Kế hoạch và Phát triển Kinh doanh Giải trí của Công ty Showa Holdings, ông Kotaro Maru cho biết, các hạt tuyết được tạo với hàm lượng nước rất thấp so với các phương pháp tạo tuyết thông thường nên có thể tạo ra những hạt tuyết siêu nhỏ và siêu nhẹ khó tan chảy ngay cả khi ở nhiệt độ thường.

Ở chế độ nhiệt độ vận hành 20-24 độ C tại khu vui chơi giải trí tuyết Snow Town, tuyết được làm tại Snow Town sẽ ít tan chảy hơn so với các loại máy làm tuyết hiện nay và có thể giữ được lâu hơn đến 80%. Với những đặc điểm trên, Snow Town có khả năng giữ tuyết trong điều kiện bình thường, không cần hệ thống làm lạnh chuyên dụng đắt tiền để duy trì tuyết không tan nên tiết kiệm được rất nhiều nguồn năng lượng, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ghi nhận thực tế cho thấy, chủ đầu tư chỉ mất khoảng 60% chi phí ban đầu và 10% chi phí vận hành khi so sánh với việc áp dụng các công nghệ hay mô hình khác.

"Du khách khi trải nghiệm trong những bông tuyết tại Snow Town lại rất thích thú khi khám phá thành phần tuyết tại Snow Town lại không khác gì với bông tuyết bình thường, đem lại cảm giác rất tự nhiên ngay cả khi chạm tay trong điều kiện máy lạnh thông thường. Điều đặc biệt quan trọng là rất an toàn đối với khách hàng và người tiếp xúc.

Tuy nhiên, một câu chuyện đáng buồn, ông Kotaro Maru cho biết, dân số Nhật Bản ngày càng già đi, tỷ lệ sinh tại Nhật ngày càng giảm, số lượng người chơi trượt tuyết cũng theo đó mà ít đi bởi vậy “công nghệ làm tuyết vượt trội ” của Nhật Bản cần được đưa vào sử dụng và phát huy tại các nước châu Á khác, nơi mà số lượng trẻ em sinh tăng cao. Thái Lan, Việt Nam, Indonesia là những điểm đến được lựa chọn.

“Năm 2015, chúng tôi triển khai mô hình Snow Town đầu tiên tại Bangkok. Chúng tôi là người thiết lập, cung cấp trang thiết bị, thiết kế kiến trúc cũng như thiết kế biểu tượng  của mô hình kinh doanh này. Bên trong Snow Town, chúng tôi còn tích hợp cả các dịch vụ vui chơi bổ trợ cho nhiều đối tượng khách như nhà hàng gia đình, quán bar đêm cho thanh niên, âm nhạc và không gian ấn tượng cho các sự kiện”- Kotaro Maru chia sẻ. Hai năm vận hành và kết quả thu được rất tốt, đó chính là khởi đầu tốt đẹp cho hành trình tiếp theo.

Đến những bông tuyết Nhật Bản ở Việt Nam

Nhận thấy sự tương đồng giữa khí hậu của Thái Lan và Việt Nam, đồng thời sau khi khảo sát thị trường, nhu cầu vui chơi của người dân Sài Gòn, đặc biệt là giới trẻ, năm 2016, Snow Town đã được Công ty Phước Thành đầu tư xây dựng với diện tích lên đến 4.000m2.

Chính thức khai trương vào cuối tháng 3, Snow Town Sài Gòn đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dân Sài Thành cũng như của du khách. Ước tính trung bình một ngày có khoảng 6 đến 7 ngàn lượt khách hàng tới đây thăm quan và vui chơi. Trong đó, phần lớn là các gia đình đưa trẻ nhỏ đến vui chơi, tận hưởng bầu không khí mát lạnh giữa cái nóng khắc nghiệt của miền Nam. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm lý tưởng để giới trẻ trải nghiệm những trò chơi tuyết cảm giác mạnh hoặc check in “sống ảo”.

Trần Việt Linh, một du khách từ Vinh đến Sài Gòn háo hức: “Thật khó có thể tưởng tượng nổi tuyết có thể duy trì ở nhiệt độ phòng. Tôi cảm thấy rất thoải mái khi trải nghiệm văn hoá Nhật Bản cùng các trò chơi trong một không gian và thời tiết dễ chịu như thế này. Chụp ảnh tại đây rất đặc biệt, lãng mạn như phim Hàn Quốc ”.

Với nhu cầu giải trí ngày càng cao của người dân Việt Nam, đặc biệt là sự trông ngóng của các bạn trẻ, tới đây, Công ty Snow Town & Ice Rink hy vọng mô hình này sẽ sớm được các nhà đầu tư quan tâm và triển khai tại các tỉnh thành lớn tại Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng, Hải phòng. Như vậy, người dân tại các thành phố này và các khu vực lân cận sẽ có cơ hội trải nghiệm bầu không khí mát mẻ của châu Âu, khám phá những trò chơi tuyết mới lạ. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội đầu tư để thu hút khách và phát triển kinh doanh cho những trung tâm thương mại, những khu vực, nơi mà có mô hình này triển khai.

Có thể bạn quan tâm