Tweeters Country Getaway và mối tình Việt – Úc

Không chỉ người dân địa phương biết đến họ, đến khu nghỉ dưỡng này mà rất nhiều khách du lịch từ các quốc gia khác cũng tìm đến đây, vừa để có kỳ nghỉ thú vị và cũng để thỏa mãn trí tò mò về một “bản tình ca" Việt - Úc đẹp đến nao lòng...
Tweeters Country Getaway và mối tình Việt – Úc

Vì tình yêu mà cô gái Việt đã theo chồng “bỏ phố lên rừng” tận nước Úc xa xôi. Cũng vì tình yêu mà cặp vợ chồng Việt – Úc đã cần mẫn lao động, vượt qua mọi khó khăn thiếu thốn để xây dựng nên trang trại du lịch sinh thái Tweeters Country Getaway tại bang Queensland. Không chỉ người dân địa phương biết đến họ, đến khu nghỉ dưỡng này mà rất nhiều khách du lịch từ các quốc gia khác cũng tìm đến đây, vừa để có kỳ nghỉ thú vị và cũng để thỏa mãn trí tò mò về một “bản tình ca” Việt – Úc đẹp đến nao lòng.

Bỏ phố… vượt đại dương… lên rừng

Khi chúng tôi đến Tweeters Country Getaway, trời chiều đã buông màn tím. Một cô gái cao ráo, tươi tắn và rắn rỏi đứng đón chúng tôi trên lối đi rải sỏi. Thủy đấy. Cô gái Việt Nam với nước da bánh mật, đôi mắt đen huyền bí, tóc dài buông lơi… từng làm Peter – công dân Úc, Giám đốc mảng xây dựng Châu Á Thái Bình Dương của tập đoàn Samsung say như điếu đổ và quyết “rước nàng về dinh” bằng được.

Thủy đưa chúng tôi men theo lối đi nở đầy hoa dẫn lên cầu thang nhà sàn. Mấy con chó có lẽ cũng quen với cảnh khách đến thăm, cứ chạy lăng xăng theo chân người. Một mẹ công tuyệt đẹp cùng đàn con thũng thẵng bước về. Tiếng gà xao xác. Tiếng dê, cừu gọi nhau xôn xao cả một góc rừng… Nhưng tò mò nhất có lẽ phải kể đến một chú dê con bé nhỏ cứ bắng nhắng chạy theo chân Thủy, nhảy lên cả tầng trên nhà sàn và cần mẫn đứng chờ trước cửa phòng khách.

Chốc chốc chú lại cất tiếng gọi rất dễ thương be… be… cái đuôi ngắn ngủn ngoáy tít trông rõ ghét. Anh Peter – chồng Thủy vừa về đến nhà, thấy chúng tôi tò mò ngắm con dê thì hào hứng kể: Con cưng của vợ tôi đấy. Nó là đứa con không được mẹ nó thừa nhận vì khi mới sinh, trong 3 đứa con thì nó yếu nhất đàn. Mẹ nó toàn hắt hủi, không cho nó bú. Vợ tôi đã nuôi nó, cho nó bú sữa bình hàng ngày… Thế là nó nghĩ Thủy là mẹ nó, suốt ngày bám theo cô ấy, hệt như một đứa trẻ.

Ngôi nhà giữa rừng được thiết kế theo kiểu nhà sàn phổ biến tại Úc. Phòng khách mở thông với phòng ăn và bếp. Kề bên là 6 phòng ngủ lớn, chứa được tối đa 16 người. Các phòng ngủ được thiết kế cẩn thận đến từng chi tiết, đầy đủ tiện nghi và mang dáng vẻ gần gũi với thiên nhiên. Chốc chốc lại thấy một giọng cất lên vui vẻ Hello, how are you? Rồi lao xao tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nga... “Bỏ phố lên rừng mà vẫn xây được ngôi nhà liên hiệp quốc, thế là vui rồi”. Đáp lời tôi, Thủy cười tít mắt: “Nhờ có mô hình kinh doanh du lịch sinh thái, mời gọi khách đến nghỉ dưỡng, tham quan, khám phá… mà vợ chồng em trụ được, chứ không thì kiệt sức lâu rồi”.

Tình yêu cổ tích thời @

7 năm trước, sau khi tốt nghiệp đại học ngoại ngữ, Thủy làm việc cho một tổ chức phi chính phủ của Mỹ ở thành phố Hồ Chí Minh và Singapore. Công việc phải nói là rất thú vị đối với một cô gái thích giao tiếp, mở rộng các mối quan hệ, luôn tìm tòi khám phá thế giới xung quanh. Tình cờ, Thủy gặp Peter ở Singapore. Dù đang làm giám đốc mảng xây dựng của tập đoàn Samsung nhưng anh luôn nhận mình là một farmer (nông dân) chính hiệu, vì anh lớn lên ở nông trại, từng làm việc trong ngành chăn nuôi về các giống ngựa thuần chủng, các trại gia súc… và sau này mới chuyển sang lĩnh vực xây dựng.

Anh đã có nhiều năm làm việc tại các nước châu Á, cũng thấy mình rất gần gũi với văn hóa, phong tục của vùng đất này. Và khi gặp Thủy, dù đã ở tuổi trung niên, anh vẫn bị tiếng sét ái tình đánh gục. Suốt nửa năm trời bày tỏ tình cảm chân thành, những lo lắng, hồi hộp vì chỉ sợ bị từ chối… sau cùng, anh đã nhận được món quà vô giá của Thủy tặng đúng dịp sinh nhật lần thứ 45 của anh - đó là cái gật đầu đồng ý, sẵn sàng cùng anh xây tổ ấm.

“Thời gian Peter làm việc ở Thái Lan, em sang thăm anh ấy vài lần, lúc đó em mới là bạn gái, chưa phải là người yêu của anh ấy. Lần nào Peter cũng nhắn tin, thuyết phục em bỏ vé máy bay, quay lại Thái lan với anh ấy…”. Thủy kể. “Mình cũng từng xem những tình huống bất ngờ kiểu đó trong phim Mỹ. Giả sử như Thủy đột ngột bỏ hết công việc, không xin phép bố mẹ, bỏ vé máy bay… mà quay lại với một chàng trai thì sao nhỉ?”. Tôi đưa ra giả thiết. Thủy cười hiền: “Vâng. Đó là sự khác biệt về văn hóa và hoàn cảnh xã hội. Trước tình cảm chân thành của anh, em không thể từ chối lâu hơn được nữa. Và thế là chúng em cưới nhau, lúc thì sống và làm việc ở Thái Lan, Singapore, lúc lại về Việt Nam… tùy theo đòi hỏi công việc của anh ấy”.

Cặp vợ chồng Việt - Úc đã có những tháng ngày tuyệt vời ở các nước vùng Đông Nam Á - nơi có thiên nhiên ưu đãi với quanh năm nắng ấm, cây cối xanh tươi, hoa trái dồi dào… Nhưng Peter vẫn luôn nhớ rừng, nhớ nông trại, nhớ những con vật nuôi thân thiết đã gắn bó với anh từ thuở ấu thơ… Anh thuyết phục Thủy quay về Úc cùng mình, đặc biệt là tìm đến vùng nông thôn xa vắng để được đắm mình trong thiên nhiên.

Thủy gật đầu cái rụp, trong đầu thoáng câu ca dao xưa “Chàng ơi cho thiếp theo cùng/ Đói no thiếp chịu lạnh lùng thiếp cam”. Tỏ lòng can đảm, sẵn sàng theo chồng lên rừng xuống biển vậy thôi chứ Thủy nào có biết cuộc sống ở nông trại tận nước Úc xa xôi nó thế nào đâu. Chỉ đến khi Peter chở cô đến một cánh rừng leo heo sức sống, bên trong có khu nhà hoang tàn bị bỏ quên đã 30 năm, cô mới thảng thốt kêu trời. “Thế là vợ chồng em tự nguyện thành nhân vật trong truyền thuyết Mai An Tiêm rồi”.

Tôi tỏ ra đồng cảm. Thủy bẽn lẽn: “Em cũng không hiểu sao lúc ấy em lại liều mình đến thế. Trang trại không có nước, điện, internet… Vợ chồng em sống như thời nguyên thủy. Hứng nước mưa, nấu cơm bằng củi, thắp sáng bằng đèn dầu… Suốt cả năm trời chúng em chặt cây, làm nhà, nuôi gà, heo, trồng rau… Bao nhiêu tiền bạc tích cóp được từ những năm trước, chúng em dốc cả vào trang trại. Riêng hệ thống điện, chúng em phải chi phí mất cả trăm ngàn đô la Úc (AUD) để dẫn điện về đây, bởi đường sá xa xôi, công ty điện không thể kéo điện cho một gia đình ở tận trên núi như gia đình em”.

Tôi cố hình dung ra tình cảnh của Thủy thời đó. Giã từ phố phường náo nhiệt, từ bỏ công việc lương cao và cuộc sống sung túc, vui vẻ… hai vợ chồng về với cánh rừng rộng tới 30 ha với một nông trại bị bỏ hoang 30 năm, không điện không nước, không internet… chỉ để sống với thiên nhiên, chiều nhau và thỏa mãn niềm đam mê. Đơn độc, lẻ loi giữa cánh rừng, trong đêm tối… điều đó có đáng sợ không?. Như đoán được những hoài nghi đó của tôi, Thủy kể: “Em cũng sợ lắm chứ. Nhất là những ngày Peter đi công chuyện, để lại em một mình qua đêm giữa rừng. Em cầm đèn pin trong tay, nằm như con gián trên giường suốt đêm.

Khi trời bắt đầu sáng, chim chóc ríu rít, rừng cây lao xao… em mới không thấy sợ nữa. Cũng không ít lần hai vợ chồng không còn gì để ăn, nằm ôm nhau mà khóc, thấy giận mình vì quá mạo hiểm. Bố mẹ chồng em đã già yếu, lại ở cách đây nửa tiếng đi xe hơi cũng cố gắng lên thăm, mang theo đồ ăn thức uống và giúp đỡ một số việc vừa với sức họ. Dần dà, những người dân trong vùng cách trang trại của em khoảng 15 phút lái xe cũng tìm đến giúp đỡ. Họ luôn mang cho chúng em sản phẩm từ nông trại của họ. Cảm động lắm”.

Cũng không ít những chuyện nguy hiểm đã xảy ra. Có một chuyện mà Thủy mỗi lần nghĩ lại đều không khỏi rùng mình. Số là, vì phát hiện ra một cây to có nguy cơ đổ gẫy, Peter quyết định phải cưa bỏ nó ngay lập tức, trong đêm tối. Thế là Thủy cầm đèn pin soi cho Peter cưa cây, vì tiếng động nào đó mà cô bỗng giật mình, cầm đèn pin khua loạn xạ, thế là Peter không xác định được hướng cây đổ, bị cây đè lên người, ngất xỉu. Nghĩ là anh đã chết, Thủy sợ quá khóc lóc ầm ĩ rồi cuống cuồng gọi điện thoại cho bố mẹ chồng. Nửa tiếng sau, hai ông bà lên đến nơi, nhấc được cái cây ra, cùng với nhân viên y tế cấp cứu cho Peter. Anh dần hồi tỉnh, thoát chết nhưng cũng phải nằm một chỗ mất một thời gian dài.

Khi điện nước đã có, điều kiện sống cho một gia đình đã tạm ổn, hai vợ chồng bắt đầu xây dựng căn nhà với ý tưởng làm trang trại sinh thái để đón khách du lịch. Nguyên khoản điều chỉnh thiết kế theo yêu cầu của chính phủ Úc đã ngốn mất của họ khoảng thời gian 11 tháng. Thêm một năm xây dựng nhà, sân, vườn, khu nuôi gia súc, trồng rau… Thế là trang trại Tweeters Country Getaway đã ra đời.

"Tweeters Country Getaway rất hấp dẫn cho những kỳ nghỉ dưỡng của khách du lịch. Họ có thể tổ chức tham quan cắm trại, tiệc ngoài trời, chiêm ngưỡng cuộc sống của các con vật nuôi, đặc biệt là công, koala, dê… ngay trong trang trại rộng 30 ha này…

Khi sự kinh ngạc biến thành tiền bạc

Không chỉ khách du lịch đến với Tweeters Country Getaway ngạc nhiên mà chính hai vợ chồng Thủy có lúc cũng kinh ngạc với thành quả mà họ đã đánh đổi bao mồ hôi, tiền bạc và nước mắt mới có được. Trang trại giờ đã có nhà cửa khang trang, phòng ngủ rộng và tiện nghi, toàn bộ chăn ga gối đều do một tay mẹ chồng Thủy may vá. Nằm cách Brisbane khoảng 162km về phía Tây, trong phạm vi vài chục km là Viện Bảo tàng của thị trấn Crows Nest, phiên chợ cuối tuần; 4 khu vườn quốc gia; 2 hồ nước ngọt lớn và 1 đập thủy điện; 2 cơ sở sản xuất rượu vang địa phương khá nổi tiếng ở khu vực Đông Nam Queensland…

Giờ thì Thủy và Peter đã có thể thư thái trò chuyện với khách du lịch gần xa đến với Tweeters Country Getaway, với chủ nhân của các trang trại láng giềng… Trong khi Peter đi làm vườn, cắt tỉa cây… thì Thủy phục vụ phòng, nấu ăn sáng cho khách, chăm sóc vật nuôi, vườn tược… Khó có thể tưởng tượng được một nhân viên văn phòng giờ có thể làm được rất nhiều việc “đặc quyền”của đàn ông như trộn hồ, xây hàng rào, cắt tỉa, đỡ đẻ cho cừu, lợn, dê...

“Vẫn rất vất vả, thật khó mà đi xa dù chỉ một ngày vì công việc ở trang trại luôn bận rộn. Nhưng chúng em rất vui vì ngày càng có nhiều khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại đây. Năm vừa qua, lượng khách đã tăng 300% so với năm trước đó. Nhờ thế, vợ chồng em đã có thể trang trải mọi chi phí cho cuộc sống và từng bước phát triển kinh doanh”. Thủy tự hào chia sẻ.

Một khu tổ chức tiệc cưới ngoài trời nho nhỏ cho khoảng 50 khách vừa được hoàn thành. Bên lối đi dẫn lên nhà sàn, những khóm hoa rực rỡ đang kỳ khoe sắc. Đài truyền hình địa phương Channel 7 vừa phát đi một phóng sự về trang trại Tweeters Country Getaway với cuộc sống đáng ngưỡng mộ của cặp vợ chồng Việt – Úc…

Thủy vui vì ba mẹ từ Việt Nam mới qua thăm. Ông bà cũng mừng vì con gái có tổ ấm hạnh phúc, có một công việc ý nghĩa gắn kết tình chồng vợ. “Những tháng năm đầu, nếu nhìn thấy những khó khăn, vất vả và cuộc sống mong manh của em, bất kể người thân nào cũng hết sức lo lắng. Nhưng tất cả đã qua rồi. Ba mẹ em có thể thoải mái kể về cuộc sống của con gái khi làm dâu trên đất khách…”. Nói rồi cô nhoẻn miệng cười.

Có thể bạn quan tâm