Twitter “lao đao” vì các cuộc tấn công mạng nghiêm trọng, FBI vào cuộc

FBI cho biết họ đang điều tra về vụ tấn công vào tài khoản nổi tiếng trên Twitter trong những ngày vừa qua.

Văn phòng FBI tại San Francisco (Mỹ) mới đây cho biết họ đã chính thức mở một cuộc điều tra chuyên sâu sau khi tin tặc tấn công vào hệ thống nội bộ của Twitter và chiếm đoạt quyền truy cập các tài khoản của những tên tuổi có địa vị cao như ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden, cựu tổng thống Barack Obama, tỷ phú Amazon Jeff Bezos, tỷ phú Bill Gates, tỷ phú Elon Musk, ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian West …

“Tại thời điểm này, các tài khoản bị tấn công để nhằm mục đích lừa đảo và gian lận tiền điện tử,” FBI lưu ý trong công bố của mình. “Chúng tôi khuyên mọi người hãy cẩn thận để không rơi vào trò lừa đảo của những hacker này và gửi tiền điện tử hoặc bất kỳ hình thức tiền tệ nào liên quan đến vụ việc. Vì cuộc điều tra vẫn đang diễn ra, chúng tôi sẽ không bình luận gì thêm vào lúc này.” 

Những kẻ lừa đảo trên Twitter đã thu được 13 bitcoin với số tiền lên tới hơn 110.000 USD sau khi hack vào các tài khoản và đăng những bài post khuyến khích quyên góp bitcoin giúp cứu trợ thiệt hại Covid-19 cùng một đường link. 

Chắc chắn, một số tài khoản nổi tiếng bị hack đã nhanh chóng được giải quyết, nhưng  vẫn còn nhiều tài khoản và tweet giả mạo vẫn còn hiện hữu khá lâu,” ông Muneeb Ali, nhà sáng lập nền tảng điện toán phi tập trung Blockstack cho biết. “Mặc dù khả năng hacker có thể thực sự rút tiền từ vụ tấn công sẽ bị hạn chế nhưng cũng rất khó để các nạn nhân của vụ lừa đảo có thể thu hồi lại tiền,” ông Ali nhận xét thêm. 

Nguồn: Reuters, Fox Business

Có thể bạn quan tâm