Tỷ phú công nghệ Elon Musk “dụ” người dùng mạng xã hội... xoá Facebook

Tỷ phú công nghệ Elon Musk tỏ rõ thái độ "ghét bỏ" của mình với nền tảng mạng xã hội được hàng triệu người sử dụng.
Tỷ phú công nghệ Elon Musk “dụ” người dùng mạng xã hội... xoá Facebook

Nhà sáng lập - CEO Tesla Elon Musk chia sẻ một bài đăng với hashtag #XoáFacebook trên tài khoản Twitter của mình. 

Dòng tweet này được cho là lời ủng hộ đối với ý kiến của diễn viên hài Sacha Baron Cohen về hành vi độc quyền của Facebook và kêu gọi chính phủ giành quyền kiểm soát “gã khổng lồ truyền thông” khỏi tay tỷ phú Mark Zuckerberg.

“#XoáFacebook, nó chẳng ra đâu vào đâu,” Elon Musk viết. 

Tỷ phú công nghệ Elon Musk “dụ” người dùng mạng xã hội... xoá Facebook ảnh 1

Nhà sáng lập SpaceX trước đây đã có nhiều lần chỉ trích Facebook trên các bài đăng Twitter của mình, trong đó có một dòng tweet vào năm 2018 cho biết bản thân không sử dụng nền tảng Facebook. 

“Đây không phải một tuyên bố chính trị,” Elon Musk trả lời một bài báo về việc bỏ tài khoản của Tesla và Space khỏi Facebook. “Tôi làm việc này không phải vì có ai đó thách thức. Chỉ đơn giản là tôi không thích Facebook…” 

Trong khi hoạt động của Facebook tiếp tục tăng sau mỗi năm với hơn 2,5 triệu người sử dụng thường xuyên hàng tháng, thì gần đây đã có một xu hướng của những người dùng trẻ tuổi bỏ Facebook để chuyển sang các nền tảng mạng XH khác. Tuy nhiên, nhiều người trong số đó vẫn sử dụng Instagram do Facebook sở hữu. 

“Instagram, có lẽ là ok [theo ý kiến của tôi], miễn là nó vẫn giữ được sự độc lập,” Elon trả lời khi một người theo dõi trên Twitter hỏi ý kiến của vị tỷ phú về ứng dụng mạng XH này. “Tôi không sử dụng Faecbook [và] sẽ không bao giờ sử dụng Facebook. Ngoài ra, công ty chúng tôi cũng không phải quảng cáo hay trả tiền cho các bài đăng. Vì vậy, tôi không quan tâm.”

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm