Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu chia sẻ về VinFast

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng chia sẻ khát vọng xây dựng xe ô tô thương hiệu Việt có thể cạnh tranh trên toàn thế giới.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lần đầu chia sẻ về VinFast

Tháng 9, Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã khởi công dự án Vinfast, nhà máy sản xuất ô tô ở thành phố cảng Hải Phòng, Việt Nam. Theo công bố ban đầu, Vinfast đặt mục tiêu sản xuất 500.000 xe mỗi năm vào năm 2025, bao gồm các loại xe chạy năng lượng điện. Hiện tại, 5 nhà máy đang được xây dựng trên diện tích 335 ha.

Trong cuộc trao đổi với Forbes châu Á, tỷ phú Phạm Nhật Vượng kỳ vọng Vinfast sẽ huy động được 1,5 tỷ USD, vượt qua thỏa thuận vay 800 triệu USD với Credit Suisse.

“Chúng tôi khát vọng xây dựng xe ô tô thương hiệu Việt có thể cạnh tranh trên toàn thế giới. Chúng tôi cũng muốn phát triển một ngành công nghiệp có thể hỗ trợ các ngành công nghiệp khác ở Việt Nam”, ông Vượng nói về khát vọng xe ô tô Việt với Forbes.

Theo kế hoạch của Vingroup, ở giai đoạn đầu của dự án, trong vòng 2 năm, Vinfast có thể sản xuất 100.000 xe mỗi năm. Ban đầu, Vinfast sẽ sản xuất xe máy điện trước khi ra mắt ô tô chạy điện.

Vingroup nhận định Việt Nam vẫn có tỷ lệ sở hữu ô tô riêng rất thấp, với 23 xe/1.000 người trong khi ở Thái Lan, tỷ lệ này là 204 và ở các nước phát triển là 400.

Hiện tại, Vinfast đã ký hợp đồng hợp tác với những công ty công nghiệp hàng đầu thế giới như Bosch và Siemens. 20 mẫu xe cũng được Vinfast “trưng cầu dân ý” để lựa chọn 2 mẫu xe đầu tiên mà hãng này sẽ sản xuất trong khoảng thời gian 2 năm tới.

Theo Linh Anh/Trí thức trẻ/Forbes

>> VinFast ra mắt 20 mẫu thiết kế xe Sedan và SUV

Có thể bạn quan tâm