UAV Azerbaijan hủy diệt vũ khí trang bị của Armenia trước khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực

Máy bay không người lái (UAV) chiến đấu của Azerbaijan, do các cố vấn quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục gây tàn phá vũ khí trang bị của các lực lượng Armenia trong vùng chiến sự Nagorno - Karabakh.

Ngày 10/10/2020, Bộ Quốc phòng Azerbaijan công bố loạt video về những cuộc tấn công bằng UAV, được thực hiện trước thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo có hiệu lực ở Nagorno - Karabakh. UAV Azerbaijan đánh phá các mục tiêu gồm 3 công sự phòng ngự kiên cố, 1 kho đạn, 4 lựu pháo tự hành 2S1 Gvozdika, 6 xe tăng T-72, 10 khẩu pháo hạng nặng D-30, 3 xe kéo quân sự, 3 xe bọc thép MT-LB, 2 pháo phản lực BM-21.

UAV vũ trang của Azerbaijan cũng phá hủy một radar 1S32 "Pat Hand" và 3 tổ hợp phòng không tầm ngắn 9K33 Osa. 

1S32 là radar dẫn đường và điều khiển hỏa lực của hệ thống phòng không tầm trung 2K11 Krug. Radar hoạt động ở băng tần H, có tầm hoạt động 128 km. Một số hệ thống 2K11 vẫn đang nằm trong biên chế của quân đội Armenia.

Các cuộc không kích này cho thấy, quân đội Armenia dù có rất nhiều trang bị phù hợp, nhưng không có năng lực tác chiến phòng không đồng thời cũng không thực hiện các hoạt động ngụy trang, cất giấu và bảo vệ vũ khí, trang thiết bị chiến tranh. Trong cuộc chiến này, quân đội Armenia thực tế không có năng lực tiến hành cuộc chiến tranh thông thường cường độ thấp.

Azerbaijan tăng cường các cuộc tấn công vào hệ thống phòng không của Armenia trong vài ngày qua. Truyền thông Azerbaijan cũng công bố các video, ghi lại các cuộc tấn công bằng đạn lượn thông minh Harop IAI của Israel vào hệ thống phòng không tầm xa S-300 của Armenia.

Có thể bạn quan tâm